Quân đội chính phủ Syria chặn đoàn xe quân sự Mỹ bằng tên lửa Nga

Google News

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria (SAA) đã triển khai tên lửa chống tăng do Nga sản xuất để chặn đoàn xe quân sự Mỹ cố xâm nhập vào khu vực do lực lượng vũ trang Syria và Nga kiểm soát.

Truyền thông địa phương cho biết, một cố gắng của quân đội Mỹ nhằm xâm nhập vào khu vực do lực lượng vũ trang Syria và Nga kiểm soát đã dẫn đến phản ứng rất gay gắt từ binh sĩ SAA.
Quan doi chinh phu Syria chan doan xe quan su My bang ten lua Nga
Tên lửa chống tăng của Nga được SAA sử dụng. 
Đoàn xe quân sự của Mỹ khá đông, gồm ít nhất 11 phương tiện, đã đi vào vào khu vực trung tâm của Cộng hòa Ả Rập thì vướng chốt quân sự của SAA có triển khai số tên lửa chống tăng điều khiển (ATGM) do Nga sản xuất.
"Mỹ nghĩ có thể đe dọa chúng ta bằng phương tiện thiết giáp, nhưng họ không dám chống lại tên lửa chống tăng. Hãy nhanh chóng rời khỏi Syria ngay!", báo chí địa phương dẫn lời một chỉ huy của SAA.
Theo những hình ảnh từ tài khoản Twitter của nhà quan sát Last Defender, có thể dễ dàng nhận thấy đoàn xe quân sự của Mỹ đang đi ngược chiều với những người dân hai bên đường đang trút "cơn mưa gạch đá" đầy giận dữ.
Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, vụ việc trên xảy ra ở tỉnh Hasaka, nơi mà trước đó quân đội Mỹ từng nổ súng vào cư dân địa phương.
Cần lưu ý rằng, SAA thường xuyên ngăn chặn sự di chuyển của binh sĩ Mỹ trên khắp lãnh thổ nước mình, trong khi Washington không muốn leo thang căng thẳng khi nhận ra rằng, Nga có thể can thiệp sâu hơn vào tình hình.
Theo Hoàng Nguyễn/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)