Nóng: Trung Quốc tập trận ngay đối diện đảo Đài Loan

Google News

Tờ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, các cuộc tập trận của lực lượng này diễn ra tại Phúc Kiến, đã được diễn ra "trong những ngày gần đây", nhưng không nêu thời gian chuẩn xác.

Tờ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, các cuộc tập trận được quân đội nước này, tổ chức tại tỉnh Phúc Kiến, ngay đối diện đảo Đài Loan, đã diễn ra trong những ngày gần đây.
Cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng binh lính, đặc công và nhiều lực lượng đặc biệt của quân đội Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc cho biết, các binh lính tham gia cuộc tập trận được "chia thành nhiều đợt tiến hành đánh chiếm bãi biển".
Nong: Trung Quoc tap tran ngay doi dien dao Dai Loan
 Quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật. Ảnh: Forces.
Trong một video đăng tải lên mạng xã hội, có thể thấy hình ảnh các xuồng cao tốc của Trung Quốc đưa binh lính đổ bộ lên đất liền. Giới quan sát cho biết, những hình ảnh về cuộc tập trận cho thấy vào thời điểm diễn tập, thời tiết rất quang đãng, tầm nhìn tốt.
Tuy nhiên trong những ngày vừa rồi, phía Nam Phúc Kiến, Trung Quốc đã xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của bão. Điều này khiến nảy sinh nghi ngờ, về việc địa điểm diễn ra diễn tập thực chất không nằm ở Phúc Kiến, hoặc thời gian diễn ra cuộc diễn tập khác với những gì phía Trung Quốc công bố chính thức.
Nong: Trung Quoc tap tran ngay doi dien dao Dai Loan-Hinh-2
 Hình ảnh được cắt ra từ clip diễn tập đổ bộ của PLA xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nguồn: WB.
Trước đó, ngày 9/10 vừa rồi tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ "thống nhất" Đài Loan bằng các biện pháp hòa bình.
Tờ Reuters cho biết, phía Đài Loan đã phản ứng ngay sau phát biểu của ông Tập, khẳng định rằng chỉ người dân Đài Loan mới có thể quyết định tương lai cho chính mình.
Giới quan sát cho biết, căng thẳng giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc trong thời gian gần đây, có thể xem là nóng nhất lịch sử, kể từ cuộc đấu pháo của hai bên ở Kim Môn - Mã Tổ, bắt đầu nổ ra từ năm 1958.

Khủng hoảng eo biển Đài Loan năm 1958. Nguồn: ThePatheh.



2 Files
1- MP4 File 5.57 MB
2- MP4 File 5.57 MB
Trần Trân (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)