Ảnh minh họa
Khu vực 51 là tên gọi thường dùng cho một khu vực quân sự cao cấp của Mỹ. Nơi đây có tên chính thức là Sân bay Homey (mã ICAO: KXTA). Nằm tại phía nam của tiểu bang Nevada, miền Tây Hoa Kỳ, cách thành phố Las Vegas 134 km về phía bắc và nằm trên bờ phía nam của Hồ muối Groom.
Khu vực 51 rộng tới hàng trăm kilomet và được Không quân Hoa Kỳ từ 1995. Nơi đây chủ yếu phục vụ cho các chuyến bay thử nghiệm của Lockheed U-2 và một số dự án khác sau đó. Nơi đây luôn nhận được sự quan tâm từ mọi người bởi có nhiều đồn đoán cho rằng khu vực 51 có tàu người ngoài hành tinh gặp nạn vào năm 1947.
Thế nhưng đó mới chỉ là những thông tin đồn đoán từ mọi người, chính phủ Mỹ luôn kín tiếng về những hoạt động diễn ra bên trong khu vực 51. Dù không lên tiếng thế nhưng truyền thông đã khai thác triệt để những thông tin liên quan đến chủ đề khu vực 51. Thậm chí không ít tài liệu chưa được kiểm chứng còn cho rằng trong khu vực này có chứa xác của người người hành tinh.
Những chiếc máy bay kỳ lạ đột nhiên xuất hiện.
Trong suốt thời gian qua chính phủ Mỹ luôn phủ nhận những thông tin liên quan đến khu vực quân sự cao cấp này. An ninh luôn được thắt chặt và không phải ai muốn vào khu vực 51 cũng có thể vào được, nhiều người biến mất một cách bí ẩn không biết còn sống hay đã chết. Những người dân xung quanh thi thoảng sẽ bắt gặp những chiếc máy bay bí ẩn màu đen bay qua.
U-2 Dragon Lady
Đầu những năm 1950, khi Chiến tranh Lạnh đang đạt tới đỉnh điểm, CIA muốn phát triển một chiếc máy bay gián điệp có thể hoạt động ở tầm cao 22km và tránh được radar của Liên Xô. Kết quả là, một dự án bí mật mang tên Project Aquatone đã đem lại cho Mỹ chiếc máy bay U-2 với những đường nét sắc sảo và gọn ghẽ.
U-2 đã tiêu tốn khá nhiều thời gian và công sức của chính phủ Mỹ, các nhà nghiên cứu phải tìm ra nhiên liệu không bị bốc hơi ở độ cao 22km. Ngoài ra họ còn phải đảm bảo được tính mạng cho các phi công ở độ cao không tưởng.
A-12 Oxcart & SR-71 Blackbird
Được phát triển vào năm 1957, Project Oxcart đã đem đến cho Không quân Mỹ hai chiếc máy bay có thể bay cao và nhanh nhất lịch sử. Đó không gì khác ngoài hai chiếc A-12 một chỗ ngồi và SR-71 Blackbird hai chỗ ngồi.
A-12 có hai động cơ phản lực, với chiếc thân dài và ngoại hình giống rắn hổ mang. Chiếc máy bay siêu âm A-12 do Lockheed Martin chế tạo nhưng để ngụy trang
SR-71 Blackbird
Dài hơn và nặng hơn so với A-12, SR-71 Blackbird có thể đạt tốc độ siêu âm và tàng hình tốt hơn do thiết kế thon gọn và sơn hấp thụ radar màu đen. Tuy nhiên máy bay này nhận nhiều lời chê bai vì sự không an toàn và độ tin cậy thấp.
Lockheed F-117 Nighthawk
F-117 đã bay lần đầu tiên trên không phận Khu vực 51 vào tháng 6 năm 1981, và chỉ mới lộ ra công luận vào cuối năm 1988. Nó được thiết kế bởi Skunk Works (Lockheed Martin) và phát triển dưới mã danh Have Blue.
Boeing YF-118G Bird of Prey
Mục tiêu ra đời máy bay YF-118G là thử nghiệm các công nghệ máy bay khác nhau, cùng những cách khiến cho máy bay ít bị nhìn thấy hơn bằng mắt thường, hoặc tránh bị radar nhận diện.
Vài năm sau đó nó được giải mật và Hãng Boeing đã tặng Chim Mồi cho Bảo tàng Quốc gia của Không lực Mỹ, mặc dù vậy nhiều bí mật về nó vẫn chưa được biết đến.
Việc thử nghiệm và cho ra đời những loại máy bay chiến đấu cũng phần nào giải thích được cho sự bí ẩn của khu vực 51. Chính phủ hạn chế hay cấm người dân đi vào khu vực này như một biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng cho họ.