Nga đưa vào trang bị cùng lúc hai mẫu súng trường Kalashnikov mới

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì sở hữu một mẫu súng trường tiêu chuẩn duy nhất thì Quân đội Nga lại đưa vào trang bị cùng lúc hai dòng súng trường tấn công Kalashnikov là AK-12 và AK-15, điều chưa từng có tiền lệ.

Theo thông tin mới nhất được TASS đăng tải từ Moscow, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định chọn hai loại súng trường tấn công mới là AK-12 và AK-15 vào biên chế chính thức của quân đội nước này. Thông tin trên được người phát ngôn của tập đoàn sản xuất vũ khí Kalashnikov trả lời với TASS vào hồi đầu tuần vừa rồi.
 Khẩu súng tương lai của tất cả những người lính Nga. Nguồn ảnh: TASS.
"Quyết định đã được đưa ra và hai khẩu súng trường tấn công mới bậc nhất trong dòng súng trường tấn công AK đó là AK-12 và AK-15 sẽ được đưa vào trong biên chế chính thức của quân đội nước này. Trong khi đó, phía quân đội vẫn cân nhắc một loại súng tiểu liên đời mới dành cho các lực lượng đặc biệt, dù, Hải quân đánh bộ,..." - người phát ngôn của Kalashnikov trả lời phỏng vấn báo chí.
Năm vừa rồi, Giám đốc Điều hành của tập đoàn sản xuất vũ khí Kalashnikov ông Alexei Krivoruchko đã xác nhận với báo giới rằng quá trình sử dụng thí điểm thử nghiệm khẩu AK-12 trong một vài lực lượng thuộc Quân đội Nga đã kết thúc thành công.
Phía Kalashnikov cũng nhấn mạnh thêm, quá trình chuyển giao hàng loạt với số lượng lớn những khẩu AK-12 và AK-15 hiện đã sẵn sàng và có thể bắt đầu trong năm 2018 này. Được biết, khẩu súng trường tấn công thế hệ mới AK-12 và AK-15 được coi là một phần trong chương trình Ratnik của Nga về việc tạo ra một chiến binh tương lai với trang bị hiện đại nhất có thể.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh quay chậm súng trường tấn công AK-12 bắn ở tốc độ chậm.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)