Theo đó, Tập đoàn Kalashnikov của Nga đang đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất dòng xe moto điện IZh do dành riêng cho lực lượng vũ trang và an ninh nội địa của Nga, đây cũng là mẫu xe moto điện đầu tiên do Kalashnikov thiết kế và chế tạo. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Bản thân cái tên IZh cũng được Tập đoàn Kalashnikov lấy ý tưởng từ dòng xe moto phân khối lớn “IZh” do Liên Xô chế tạo trước đây, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại “IZh” đã không còn tồn tại khi dây chuyền sản xuất cuối cùng của dòng moto này ngưng hoạt động vào năm 2008. Nay Kalashnikov lại cho tái sinh lại “Izh” với thiết kế và công năng hoàn toàn mới. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Về cơ bản IZh là một mẫu moto chạy điện vượt địa được thiết kế dành cho các đơn vị tác chiến đặc biệt hoặc lực lượng an ninh và không có biến thể dân sự. IZh được xem là bước tiến mới của Kalashnikov trong việc phát triển và chế tạo các loạt phương tiện quân sự đặc biệt dành cho Quân đội Nga từ tàu tuần tra, máy bay không người lái, xe bọc thép cho đến cả một chiếc moto như IZh. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Theo đại diện của Kalashnikov, việc IZh sử dụng động cơ điện cho phép chiếc xe này hoạt động gần như không có tiếng ồn hoặc độ ồn thấp hơn hẳn so với các mẫu xe moto vượt địa hình chạy xăng thông thường. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ rất nhiều công nghệ cho phép người lái có thể vận hành xe trên nhiều loại địa hình khác nhau kể cả trong điều kiện đêm tối. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Do chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế dây chuyền sản xuất IZh ở Kalashnikov được thực hiện hoàn toàn thủ công và hầu hết các chi tiết cấu thành chiếc xe này đều đã được sản xuất sẵn chỉ cần lắp ráp lại. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Ở đây ta có thể thấy phần khung của IZh có thiết kế khá đơn giản không quá phức tạp, xe được trang bị hệ thống phụt giảm xóc tương tự các dòng moto vượt địa hình phổ biến trên thị trường hiện tại. Trọng lượng của xe nhiều khả năng là hơn 100kg với chiều dài trung bình là 2 mét. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Thiết kế của IZh thật sự không có điểm gì nổi bật, một phần do nó được chế tạo sử dụng cho mục đích quân sự, còn điểm khiến người ta chú ý nhất tới IZh vẫn là hệ thống động cơ điện của dòng moto đặc biệt này. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Dựa trên tuyên bố của Kalashnikov, IZh được trang bị một động cơ có công suất 20 mã lực và khi sạc đầy có thể chạy tối đa khoảng 150km với tốc độ hơn 80km/h. Việc vận hành mẫu xe moto điện này cũng khá đơn giản không có quá nhiều khác biệt só với các dòng moto vượt địa hình khác. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Trong ảnh là lễ ra mắt IZh do Tập đoàn Kalashnikov tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn quốc tế Army-2017. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Với thiết kế cơ bản của mình, IZh cho phép người sử dụng có thể mang theo hơn 100kg hành lý, phía sau đuôi xe còn có sẵn hai thùng đựng đồ mở rộng, thậm chí phía trước tay lái của IZh có sẵn cả giá để gắn súng trường tấn công khá thuận tiện. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Về tổng thể IZh khá phù hợp cho các đơn vị tác chiến đặc biệt của Nga nhất là các đơn vị thường xuyên di chuyển ở các vùng có địa hình phức tạp. Kalashnikov còn quảng cáo rằng IZh có thể hoạt động trong nhiều loại môi trường lẫn nhiệt độ khác nhau, và điều duy nhất người sử dụng nên quan tâm khi sử dụng dòng xe moto này là sạc đầy pin cho nó. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Một góc ảnh khác về phần đầu xe của IZh trong một triển lãm thiết bị riêng của Kalashnikov. Bên cạnh tính năng đặc biệt cho phép lái xe hoạt động ban đêm IZh cũng được tích hợp sẵn hệ thống định vị vệ tinh và dẫn đường bản đồ số. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Khách tham quan trụ sở của Kalashnikov ngắm hai chiếc IZh được đặt ngay trước cổng ra vào của tập đoàn này trong một triển lãm. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Hình ảnh IZh khi nhìn từ phía trước, phần đầu xe được đánh giá khá nhỏ với cụm đèn pha vừa đủ dùng. Nguồn ảnh: Kalashnikov.Còn đây là biến thể IZh dành cho các cơ quan an ninh nội địa Nga, nó có thiết kế tương tự biến thể dành cho mục đích quân sự chỉ được trang bị thêm đèn báo hiệu và có lớp sơn đặc trưng của ngành an ninh Nga. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Theo đó, Tập đoàn Kalashnikov của Nga đang đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất dòng xe moto điện IZh do dành riêng cho lực lượng vũ trang và an ninh nội địa của Nga, đây cũng là mẫu xe moto điện đầu tiên do Kalashnikov thiết kế và chế tạo. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Bản thân cái tên IZh cũng được Tập đoàn Kalashnikov lấy ý tưởng từ dòng xe moto phân khối lớn “IZh” do Liên Xô chế tạo trước đây, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại “IZh” đã không còn tồn tại khi dây chuyền sản xuất cuối cùng của dòng moto này ngưng hoạt động vào năm 2008. Nay Kalashnikov lại cho tái sinh lại “Izh” với thiết kế và công năng hoàn toàn mới. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Về cơ bản IZh là một mẫu moto chạy điện vượt địa được thiết kế dành cho các đơn vị tác chiến đặc biệt hoặc lực lượng an ninh và không có biến thể dân sự. IZh được xem là bước tiến mới của Kalashnikov trong việc phát triển và chế tạo các loạt phương tiện quân sự đặc biệt dành cho Quân đội Nga từ tàu tuần tra, máy bay không người lái, xe bọc thép cho đến cả một chiếc moto như IZh. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Theo đại diện của Kalashnikov, việc IZh sử dụng động cơ điện cho phép chiếc xe này hoạt động gần như không có tiếng ồn hoặc độ ồn thấp hơn hẳn so với các mẫu xe moto vượt địa hình chạy xăng thông thường. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ rất nhiều công nghệ cho phép người lái có thể vận hành xe trên nhiều loại địa hình khác nhau kể cả trong điều kiện đêm tối. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Do chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế dây chuyền sản xuất IZh ở Kalashnikov được thực hiện hoàn toàn thủ công và hầu hết các chi tiết cấu thành chiếc xe này đều đã được sản xuất sẵn chỉ cần lắp ráp lại. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Ở đây ta có thể thấy phần khung của IZh có thiết kế khá đơn giản không quá phức tạp, xe được trang bị hệ thống phụt giảm xóc tương tự các dòng moto vượt địa hình phổ biến trên thị trường hiện tại. Trọng lượng của xe nhiều khả năng là hơn 100kg với chiều dài trung bình là 2 mét. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Thiết kế của IZh thật sự không có điểm gì nổi bật, một phần do nó được chế tạo sử dụng cho mục đích quân sự, còn điểm khiến người ta chú ý nhất tới IZh vẫn là hệ thống động cơ điện của dòng moto đặc biệt này. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Dựa trên tuyên bố của Kalashnikov, IZh được trang bị một động cơ có công suất 20 mã lực và khi sạc đầy có thể chạy tối đa khoảng 150km với tốc độ hơn 80km/h. Việc vận hành mẫu xe moto điện này cũng khá đơn giản không có quá nhiều khác biệt só với các dòng moto vượt địa hình khác. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Trong ảnh là lễ ra mắt IZh do Tập đoàn Kalashnikov tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn quốc tế Army-2017. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Với thiết kế cơ bản của mình, IZh cho phép người sử dụng có thể mang theo hơn 100kg hành lý, phía sau đuôi xe còn có sẵn hai thùng đựng đồ mở rộng, thậm chí phía trước tay lái của IZh có sẵn cả giá để gắn súng trường tấn công khá thuận tiện. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Về tổng thể IZh khá phù hợp cho các đơn vị tác chiến đặc biệt của Nga nhất là các đơn vị thường xuyên di chuyển ở các vùng có địa hình phức tạp. Kalashnikov còn quảng cáo rằng IZh có thể hoạt động trong nhiều loại môi trường lẫn nhiệt độ khác nhau, và điều duy nhất người sử dụng nên quan tâm khi sử dụng dòng xe moto này là sạc đầy pin cho nó. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Một góc ảnh khác về phần đầu xe của IZh trong một triển lãm thiết bị riêng của Kalashnikov. Bên cạnh tính năng đặc biệt cho phép lái xe hoạt động ban đêm IZh cũng được tích hợp sẵn hệ thống định vị vệ tinh và dẫn đường bản đồ số. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Khách tham quan trụ sở của Kalashnikov ngắm hai chiếc IZh được đặt ngay trước cổng ra vào của tập đoàn này trong một triển lãm. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Hình ảnh IZh khi nhìn từ phía trước, phần đầu xe được đánh giá khá nhỏ với cụm đèn pha vừa đủ dùng. Nguồn ảnh: Kalashnikov.
Còn đây là biến thể IZh dành cho các cơ quan an ninh nội địa Nga, nó có thiết kế tương tự biến thể dành cho mục đích quân sự chỉ được trang bị thêm đèn báo hiệu và có lớp sơn đặc trưng của ngành an ninh Nga. Nguồn ảnh: Kalashnikov.