Kharkiv chìm trong biển lửa, Ukraine tuyên bố hạ 4300 lính Nga

Google News

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đã bước qua ngày thứ tư, với nhiều bước tiến đáng kể cho cả Moscow và Kiev.

Kharkiv chìm trong biển lửa
Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã bước qua ngày thứ tư. Chỉ ít giờ đồng hồ sau khi có thông tin lính Nga tràn vào Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine, cuộc chiến tại đây đã nổ ra rất ác liệt.
Theo thông tin được tờ Reuters đăng tải, nhiều tiếng nổ lớn đang vang lên liên tục tại Kharkiv, người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà. Trong khi đó, nhiều loại phương tiện thiết giáp của Nga, được cho là đang tiến thẳng tới Kharkiv để hỗ trợ cho nỗ lực giành giật thành phố này từ Ukraine.
Ukraine xây dựng lực lượng tình nguyện quốc tế
Tổng thống Zelensky của Ukraine cho biết, quốc gia này sẽ thành lập lực lượng lính đánh thuê tình nguyện, trên cơ sở những người nước ngoài xung phong tham chiến ở Ukraine.
Kharkiv chim trong bien lua, Ukraine tuyen bo ha 4300 linh Nga
 Ukraine kêu gọi thành lập lực lượng lính đánh thuê nước ngoài.
Hãng thông tấn Reuters trích lời ông Zelensky, khẳng định việc gia nhập lực lượng đánh thuê sẽ là "bằng chứng quan trọng về sự đóng góp của các bạn tới đất nước chúng tôi.
Ukraine tuyên bố hạ 4300 lính Nga
Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến đấu ít nhất 4300 lính Nga sau gần 4 ngày giao tranh. Ngoài ra, Kiev còn nhấn mạnh Moscow đã thiệt hại 146 xe tăng, 27 máy bay chiến đấu cùng 26 trực thăng các loại.
Thực tế, những con số trên đều chỉ được đơn phương Ukraine công bố, có rất ít hình ảnh hay video bằng chứng về thiệt hại của Nga ở Ukraine.
Kharkiv chim trong bien lua, Ukraine tuyen bo ha 4300 linh Nga-Hinh-2
 Người dân Ukraine được phát vũ khí và huấn luyện cấp tốc.
Trước đó, phía Ukraine đã sử dụng rất nhiều hình ảnh giả để tuyên truyền cho các chiến thắng giữa quân đội nước này với quân đội Nga, tuy nhiên sau đó mọi thông tin giả kể trên đều bị lật tẩy.
Thế trận Kiev tiếp tục căng thẳng
Bất chấp các cuộc giao tranh lớn nhỏ xảy ra bên trong thủ đô Kiev suốt từ hôm qua, quân đội Nga vẫn chưa thực sự đạt được bước tiến đáng kể nào ở thủ đô của Ukraine.
Kharkiv chim trong bien lua, Ukraine tuyen bo ha 4300 linh Nga-Hinh-3
Nhiều nguồn tin chưa được xác thực cho biết, Tổng thống Ukraine đã rời thủ đô Kiev, di chuyển tới một thành phố khác để tiếp tục chiến đấu. Trong khi đó, thị trưởng Kiev được cho là vẫn đang ở lại thành phố này và không hề có ý định di tản.
Mỹ đã từng đề nghị được đưa Tổng thống Ukraine ra khỏi đất nước để đảm bảo sự an toàn cho chính ông và gia đình, tuy nhiên ông Zelensky đã thẳng thừng từ chối lời mời này.
Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)