Hải quân Nga "chơi sang" trang bị lần 50 chiếc Ka-27

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn TASS cho biết, tới năm 2020 Không quân Hải quân Nga sẽ tiếp tục đưa vào biên chế của lực lượng này ít nhất 50 chiếc Ka-27 nữa và tất cả số trực thăng đều đều được sản xuất mới.

Hãng thông tấn TASS trích lời của phát ngôn viên Hải quân Nga Thượng tá Igor Dygalo cho biết, đến năm 2020 Không quân Hải quân Nga sẽ tiếp tục trang bị vào biên chế khoảng 50 chiếc trực thăng săn ngầm Ka-27.
Thượng tá Igor Dygalo cho biết: "Các trực thăng Ka-27 này sẽ được hiện đại hóa để tăng cường khả năng săn ngầm trong tương lai sắp tới. Hiện tại, tổng cộng 20 chiếc Ka-27M - phiên bản hiện đại hóa đã được đưa vào biên chế sử dụng. Từ nay tới năm 2020, sẽ còn 30 chiếc nữa được bổ sung".
Trực thăng Ka-27M - phiên bản hiện đại hóa hiện đang được phục vụ trong Không quân Nga. Nguồn ảnh: TASS.
Cũng theo thông tin được phát ngôn viên của Hải quân Nga xác nhận, toàn bộ số trực thăng Ka-27 hiện đại hóa này sẽ được phân bổ về toàn bộ các hạm đội của Hải quân Nga.
Kamov Ka-27 là loại trực thăng sử dụng cánh quạt nâng đồng trục, được thiết kế để tối ưu hóa phục vụ cho lực lượng hải quân với nhiệm vụ săn ngầm. Ngoài ra, loại trực thăng này cũng có thể làm tốt các nhiệm vụ như do thám trên không, bảo vệ tàu chién, tìm kiếm trên biển, theo dõi tàu ngầm đối phương hay thậm chí là cả nhiệm vụ vận tải.
Trực thăng Ka-27 được Hải quân Liên Xô sau này là Nga đưa vào trang bị từ đầu năm 1980 và phục vụ trong lực lượng này kể từ đó cho tới nay, hiện Hải quân Nga đang biên chế và sử dụng nhiều biến thể khác nhau Ka-27 như Ka-32 và Ka-29.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh trực thăng săn ngầm Ka-27 thực hiện nhiệm vụ.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)