Tổng thống Trump muốn Quân đội Mỹ duyệt binh hoành tráng như Nga-Trung

Google News

Ấn tượng trước lễ duyệt binh của Pháp nhân Ngày Bastille, Tổng thống Mỹ Trump cũng muốn quân đội nước này phải có lễ duyệt binh hoành tráng tương tự thậm chí phải lớn hơn cả Nga.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc ngày 6/2 cho biết tổng thống đã yêu cầu Quân đội Mỹ duyệt binh nhưng ý tưởng này vẫn đang ở cấp độ "thai nghén". Lầu Năm Góc đang xem xét để tìm ngày phù hợp.
Đáp lại thông tin này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng Tổng thống Trump đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ "tìm hiểu" về ý tưởng này.
"Tổng thống Trump có sự ủng hộ to lớn đối với những quân nhân Mỹ, những người sẵn sàng dùng cuộc sống của họ để giữ cho đất nước chúng ta an toàn. Tổng thống đã yêu cầu Bộ Quốc phòng xem xét một lễ kỷ niệm để mọi người Mỹ có thể bày tỏ sự biết ơn", CNN dẫn lời bà Sanders nói.
Tổng thống Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong lễ duyệt binh Ngày Bastille ở Pháp năm 2017. Ảnh: AFP. 
Washington Post từng đưa tin rằng tổng thống có nói với các quan chức cấp cao rằng ông muốn một cuộc duyệt binh.
"Mệnh lệnh về cuộc duyệt binh là: Tôi muốn một cuộc duyệt binh như của Pháp", một quan chức quân sự nói với Washington Post. "Chuyện này đang được xử lý ở cấp cao nhất trong quân đội".
Cuộc gặp gỡ với các quan chức tháng trước có mặt Phó tổng thống Mike Pence, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời Tổng thống Trump đến Paris để tham dự cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Bastille năm ngoái. Ông Trump nói rằng sự kiện ở Pháp là "một trong những cuộc duyệt binh vĩ đại nhất" mà ông từng thấy.
Trong cuộc nói chuyện với Macron vào tháng 9/2017, tổng thống Mỹ nói rằng khi từ Pháp về, ông cũng muốn tổ chức duyệt binh cho ngày Quốc khánh Mỹ.
Theo Phương Thảo/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)