Đưa Tor-M2DT đến Bắc Cực, Nga khẳng định sức mạnh quân sự

Google News

Tor-M2DT, phiên bản Bắc Cực của hệ thống tên lửa phòng không lừng danh Tor-M2 đã được Nga chính thức triển khai ở khu vực có nhiệt độ thấp nhất hành tinh.

Mời độc giả xem video: Nga thử nghiệm tổ hợp tên lửa Tor-M2DT ở vùng cực. (nguồn RT)

Tor-M2DT là phiên bản Bắc Cực đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2. Hệ thống được thiết kế cho phòng không và tên lửa đạn đạo ở cấp độ tiểu đoàn.
"Với việc triển khai hệ thống tên lửa này ở Bắc Cực, các căn cứ quân sự, Hạm đội phương Bắc và cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga ở vùng cực bắc Liên bang sẽ trở nên an toàn hơn", chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng, ủy viên Hội đồng Xã hội thuộc Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
"Phiên bản Bắc Cực của hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2DT được điều chỉnh để thích hợp với việc sử dụng ở điều kiện nhiệt độ cực thấp nhưng vẫn không hề giảm ưu điểm kỹ thuật và chiến thuật", chuyên gia Korotchenko cho biết thêm.
Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của vùng Cực Bắc đối với nước Nga, và việc chế tạo phiên bản Bắc Cực của các thiết bị quân sự đang trở thành xu hướng mới trong chương trình quốc gia về vũ khí.
Dua Tor-M2DT den Bac Cuc, Nga khang dinh suc manh quan su
Nga đưa hệ thống phòng không Tor-M2DT đến Bắc Cực. Ảnh: Sputnik 
Tor-M2DT được đặt trên một đầu máy kéo 2 động cơ. Hệ thống có thể hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt của Bắc Cực ở nhiệt độ có thể giảm đến -50°C, nó có bộ xích sắt DT-30 cho phép cỗ máy lội nước và địa hình không bằng phẳng.
Hệ thống có 16 tên lửa phóng thẳng đứng lên không trung với tầm hỏa lực 15 km, độ cao đến 10 km và thời gian phản ứng chiến đấu chỉ 4,8 giây cho một mục tiêu.
Tor-M2DT có thể hoạt động ở cơ chế điều khiển thủ công và tự động, theo dõi không phận và bắn hạ mọi mục tiêu chưa xác định nhờ bộ thiết bị nhận diện đồng minh hay kẻ địch.
Theo Tùng Dương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)