Nga đưa vào biên chế các tên lửa phòng không Tor-M2DT

Google News

(Kiến Thức) - Hạm đội Biển Bắc sẽ là lực lượng đầu tiên của Quân đội Nga được biên chế các tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-M2DT, được thiết kế dành riêng cho môi trường tác chiến ở Bắc Cực.

Theo phát ngôn chính thức của Bộ Quốc Phòng Nga, Hạm đội Biển Bắc của nước này đã nhận được các tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2DT đầu tiên.
Được giới thiệu lần đầu tiên trong năm 2017, Tor-M2DT là tổ hợp phòng không đặc biệt được Quân đội Nga phát triển dành cho Bắc Cực và một số vùng cực bắc của nước này.
Dự kiến, các tổ hợp đầu tiên sẽ đến tay Hạm đội Biển Bắc trong năm nay. Phía Nga cũng cho biết thêm, các nỗ lực quân sự của họ trong việc tăng cường sức mạnh của Hạm đội Biển Bắc là nhằm gia tăng nỗ lực khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở Bắc Cực cũng như khai thông một tuyến vận chuyển hàng hóa mới xuyên qua vùng cực.
 Tổ hợp tên lửa phòng không tự hành Tor-M2DT cùng hệ thống khung gầm xe kéo DT-30PM. Ảnh: Vitaly.
Tổ hợp tên lửa phòng không tầm gần tự hành Tor-M2DT được cho là có đủ khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt với nhiệt độ trung bình dưới 0 độ C của vùng cực. Trong khi đó, khung gầm bánh xích DT-30PM có khả năng hoạt động tốt trong các loại điều kiện địa hình băng tuyết ở Bắc Cực.
Tổ hợp phòng không Tor-M2DT có thể tiêu diệt các mục tiêu bay như máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa dẫn đường, bom thông minh hoặc các loại máy bay không người lái ở độ cao trung bình, thấp hoặc cực thấp. Cụ thể, loại tên lửa này có khả năng hoạt động trong phạm vi tối đa 12 km và bắn hạ các mục tiêu ở độ cao từ 10 tới 1000 mét.
Mời độc giả xem Video: Hệ thống phòng không tầm gần Tor-M2DT của Nga.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)