Thảm hại khi cố hoàn hảo để “níu” chồng trăng hoa

Google News

Chồng bạn nay bồ mai bịch. Và bạn cố làm cho mình đẹp hơn, cư xử tuyệt vời hơn để kẻ trăng hoa bỏ đám "gái gú" kia? Bạn sẽ chỉ nhọc công vô ích.

Chồng có máu bồ bịch, đừng đổ lỗi cho bản thân
Làm gì khi chồng bạn có máu ngoại tình, hết cô này đến cô khác? Hãy chinh phục chàng trở lại bằng cách hoàn thiện bản thân: tân trang sắc đẹp, vẫn chăm sóc chàng chu đáo, dịu dàng, chăm con tốt, hầu hạ bố mẹ chồng hết ý… Rồi chàng sẽ nhận ra chẳng ai tuyệt bằng bạn và quay về. Chắc hẳn bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên như vậy từ các tạp chí, các cẩm nang về hôn nhân gia đình, từ mẹ chồng và cả mẹ đẻ…
Hãy làm theo lời khuyên đó, bạn sẽ được những người xung quanh khâm phục, yêu mến, thương cảm, nhưng chồng bạn có về hay không thì chưa chắc.
Thực ra, có vô số phụ nữ bị chồng phản bội đã thử cách trên, có đôi người sau nhiều năm tháng ngậm đắng nuốt cay, căng mình ra làm người vợ bao dung (hay cam chịu?) rốt cục cũng khiến chồng hồi tâm chuyển ý. Nhưng bạn cứ tin đi, đa số các ông chồng thấy vậy chỉ càng vô tư gái gú mà thôi. Tội gì phải bỏ thú vui đó khi cái giá phải trả lại là… được chăm sóc tốt hơn, vợ cư xử tuyệt vời hơn? Bồ bịch một chút chẳng phải là tăng tính cạnh tranh để vợ càng cố lấy lòng mình hay sao?
Chị Tuyết Lan, 34 tuổi, đã có kinh nghiệm đau thương về việc này. Chồng chị ngoại tình từ lúc nào không biết, nhưng chị phát hiện lần đầu vào trước dịp kỷ niệm 2 năm ngày cưới, rồi sau đó là một chuỗi các cuộc dan díu khác. Dĩ nhiên anh cũng xin lỗi, cũng hứa hẹn, nhưng vẫn chứng nào tật nấy bởi thói xấu khó bỏ, và cũng vì biết thừa vợ chẳng bao giờ dám ly hôn.
“Tôi biết mình không trẻ đẹp, hấp dẫn bằng mấy cô bồ kia, nên cố giành lại chồng bằng cách tân trang nhan sắc, ăn mặc đẹp ngay cả ở nhà. Tôi vẫn lo cơm ngon canh ngọt, không cằn nhằn quản lý chồng, tôi trở nên nóng bỏng hơn trong phòng ngủ… Anh ta thích lắm, còn khen tôi nữa. Thế nhưng anh ta vẫn cứ cặp bồ”, Tuyết Lan nói.
“Rồi một tối sinh nhật chồng, tôi ngồi đợi với mâm cơm ngon, với mái tóc mới uốn, chiếc váy ở nhà sexy và mùi nước hoa khêu gợi. Chờ mãi anh không về, tôi gọi điện thì anh bảo cứ đi ngủ trước đi. Tôi đoán cô bồ cũng làm sinh nhật cho anh. Bỗng nhiên, tôi nhận ra mình đã đánh mất cả lòng tự trọng khi cố chăm chút bản thân chỉ để mong kẻ phản bội để mắt, như một cung nữ ra sức xiêm áo, phấn son chỉ để ông vua – kẻ có cả lũ giai nhân và chẳng coi cung nữ ấy ra gì – hạ cố”.
Ảnh minh họa.
Đúng hôm đó, chị Tuyết Lan quyết định không cố chinh phục chồng nữa: “Tôi đã cố gắng để hoàn thiện bản thân rất nhiều, và nhận ra mình xứng đáng có một người đàn ông tốt hơn thay vì hạ thấp mình chờ anh ta ‘hồi tâm’. Tôi ly hôn. Giờ thì tôi đã có một người đàn ông thấy mình may mắn được tôi yêu”.
Lan nói, thời xưa, phụ nữ bị chồng chê chán chỉ có một cách duy nhất là chờ đợi chồng “quay đầu”, có thể chờ vô ích suốt đời, nhưng chị là phụ nữ thế kỷ 21, chị có lựa chọn khác.
Cũng từng bị chồng “cắm sừng”, chị Nhung, 37 tuổi, cho biết, như rất nhiều người vợ bị phản bội khác, chị phạm một sai lầm, đó là đổ lỗi cho bản thân. Mình phải có thiếu sót gì thì anh ấy mới chán, mới yêu người khác. Tại mình làm vợ, làm mẹ rồi thì không đẹp như ngày xưa, nói năng không ngọt bằng, kỹ xảo trên giường cũng không điêu luyện như “gái”. Và để chinh phục chồng trở lại, chị đã cố cải thiện tất cả những thứ đó.
“Nhưng kết quả là chồng vẫn cặp bồ. Tôi mới ngộ ra, anh ta như vậy là vì cái máu trăng hoa, chứ không phải tại tôi không hoàn hảo. Vì thế, anh ta sẽ không vì tôi ‘tiến bộ’ mà bỏ thói đa tình”, chị Nhung nói. “Dù tôi có cố gắng trở thành người phụ nữ không chê vào đâu được, anh ta sẽ vẫn tí tởn chạy theo người khác, vì họ là của lạ, dù có xấu người xấu nết hơn tôi”.
Cũng phải nhìn nhận một sự thật, trừ khi bạn là siêu nhân, còn thì rất khó để bạn trở thành một phụ nữ hoàn hảo theo kiểu vừa đẹp và sành điệu đến từng sợi tóc ngay cả khi ở nhà, vừa một mình nuôi dạy con và chăm sóc cả gia đình chồng tuyệt vời, vừa ngọt ngào chu đáo với chồng ngay cả khi anh ta thường xuyên đi nhậu khuya say mèm hay bồ bịch gái gú, lại vừa điêu luyện trên giường không kém gái làng chơi, trong khi vẫn làm tốt công việc ở cơ quan.
Và giả sử bạn là siêu nhân với đủ mọi phẩm chất tuyệt diệu như vậy thì một người chồng như anh ta có xứng với bạn không? Ngay cả nếu không có thói trăng hoa, chắc chắn anh ta cũng đâu có hoàn hảo. Nhưng bạn vẫn yêu anh ta mà, đúng không? Vậy tại sao bạn lại đổ lỗi cho chính mình khi anh ta phản bội, rằng vì bạn có điểm không hoàn mỹ nên anh ta mới đi tìm nơi khác? Bạn có thiếu tôn trọng bản thân không khi cho rằng chỉ anh ta mới có quyền đòi hỏi ở bạn?
Cứ đi mỏi chân, rồi anh ta sẽ quay về?
“Cạnh tranh” không lại với các cô bồ của chồng, hờn giận hay trách mắng cũng không ăn thua với ông chồng mê gái, nhiều người vợ chấp nhận hiện thực với “niềm tin” rất AQ: Cứ để anh ta đi, một lúc nào đó chồn chân mỏi gối, chẳng gái nào thèm theo nữa, anh ta chắc chắn sẽ quay về với vợ, và nhận ra rằng chỉ có vợ là tốt với mình nhất, không ai bằng vợ, không chốn nào bằng mái ấm gia đình.
Và “lịch sử” đã chứng minh, có rất rất nhiều ông chồng ngựa hoang đã trở về với vợ mình theo cách đó, khi ông ta đã là con nghẽo già lê bước còn không nổi chứ đừng nói đến phi nước đại.
Hải My, một nữ sinh viên 20 tuổi, chia sẻ: “Khi thấy anh rể tôi mãi không bỏ được cái thói ngoại tình, mẹ tôi có khuyên chị gái tôi hãy theo gương mẹ. Bố cũng chạy theo hết người này đến người khác, nhưng cuối cùng đã quay về với mẹ, nói xin lỗi và cám ơn mẹ đó thôi. Mẹ tự hào về thành công đó lắm”.
“Thực ra chỉ khi bố tôi nghỉ hưu, không còn quyền lực và tiền bạc, ông mới thôi gái gú và chịu ở nhà cho mẹ chăm. Mẹ tôi không ‘cay’ về việc đó, dường như với bà, vậy là đủ để bà ngẩng mặt lên với những người xung quanh, đủ cất đi mối nhục bị chồng chê chán, để nói với thiên hạ rằng đấy, chính ông ấy cũng đã khôn ra mà thấy rằng trên đời không ai quý báu bằng tôi. Nhưng với thế hệ của chúng tôi, cái quý nhất là hạnh phúc thực sự chứ không phải thứ để phô ra ngoài. Tôi không muốn chị mình phải chịu bất hạnh suốt cả thời tuổi trẻ để khi về già mới nhận được thứ thành công chua chát như mẹ”.
Những ông chồng như bố của Hải My, khi hết đất tung hoành mà quay lại, thì cái ông ta đem về cho vợ đâu phải là tình yêu? Lúc đó vợ là nhất thật, nhưng không phải người ông ta mê nhất, mà là người có lợi cho ông ta nhất. Sẽ thế nào nếu chồng bạn cũng như vậy, chỉ khi đã “thân tàn ma dại”, anh ta mới thấy cần bạn, muốn về lợi dụng bạn nốt những năm cuối đời? Chút “hạnh phúc” đó đã đủ để bạn mãn nguyện chưa? Bạn chỉ xứng đáng nhận được bấy nhiêu cơm thừa canh cặn đó thôi?
Và cũng cần phải nhắc lại lần nữa rằng, liệu anh ta có xứng đáng được hưởng điều đó? Đừng để mình bị mắc lừa bởi những mỹ từ anh ta gán cho bạn hòng nô dịch và tận dụng bạn: hy sinh, rộng lượng, vị tha... Những thứ đẹp đẽ đó, sao anh ta không đem lại cho bạn mà chỉ đòi hỏi nó ở bạn?
Bạn có nhận ra rằng cả lúc anh ta bỏ bạn để chạy theo những người đàn bà khác lẫn lúc mỏi mệt quay về xin lỗi bạn, về bản chất cũng chỉ có một mục đích: thỏa mãn chính anh ta, không vì ai hết, cả bạn cũng như những cô nàng tưởng đã cướp được anh ta khỏi tay bạn?
Dĩ nhiên, khi chồng có dấu hiệu thay lòng, người vợ vẫn nên nhìn lại bản thân, nhưng phải với cái nhìn sáng suốt. Việc ông chồng ham của lạ ngoại tình không phản ánh giá trị con người bạn, vì vậy bạn không phải điên cuồng cố thay đổi bản thân, vì điều đó sẽ không thể biến một ông chồng trăng gió trở nên thủy chung, mà thực ra anh ta cũng chẳng để ý bạn thay đổi như thế nào đâu. Hãy dành sự tuyệt vời của bạn cho người xứng đáng, và đừng nghĩ bạn bị mất chồng, mà chính là anh ta đã ngu ngốc để mất bạn.
Theo Tri Thức Thời Đại

Bình luận(0)