“Chơi đòn liều” ép xe CSCĐ lĩnh án 18 tháng tù

Google News

(Kiến Thức) - Vi phạm luật giao thông, tài xế xe khách phóng xe bỏ chạy, "chơi đòn liều" ép xe công vụ bất chấp nguy hiểm tính mạng của hành khách và các chiến công an thi hành nhiệm vụ.

“Những ngày bị tạm giam, bị cáo cũng không tài nào hiểu nổi tại sao mình lại hành động như vậy. Nghĩ lại bị cáo thấy quá ân hận vì trên xe của mình là hàng chục sinh mạng hành khách; phía dưới là những người đi đường; rồi vợ và 2 con nhỏ của mình nơi quê nhà…nếu chẳng may gây ra thảm nạn. Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét ân giảm để bị cáo sớm được trở về gia đình, xã hội…”

Đó là những lời nói của bị cáo Phạm Yên (30 tuổi) trước khi HĐXX tòa án Nhân dân quận Thủ Đức tuyên án trong phiên tòa lưu động xét xử về hành vi “chống người thi hành công vụ” diễn ra sáng ngày 24/1 tại khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

 Bị cáo Phạm Yên (áo trắng) ân hận với hành vi phạm tội "chống người thi hành công vụ" của mình.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, lúc 1h30 ngày 2/10/2012, Yên điều khiển xe khách loại 29 chỗ BKS 79B-001.32,  trên xe chở 16 hành khách lưu thông trên đường Kha Vạn Cân (theo hướng từ chợ Thủ Đức về cầu vượt Linh Xuân).

Khi đến ngã 3 giao với đường Linh Trung (P.Linh Trung), dù đèn tín hiệu đỏ nhưng “do bị cáo thấy đường khuya vắng nên đã vượt”.  Đúng lúc này, tổ công tác thuộc tiểu đoàn 1 trung đoàn CSCĐ Công an TPHCM đang tuần tra phát hiện nên ra tín hiệu chặn dừng. Tuy nhiên tài xế Yên đã ngoan cố bỏ chạy nên bị lực lượng Công an truy đuổi trên xe môtô và ôtô công vụ. Phát hiện bị truy đuổi, Yên đã liên tục lạng lách ngăn cản và ép xe khiến mô tô của các chiến sĩ CSCĐ nhiều lần suýt té.

Lúc này hàng chục hành khách trên xe vô cùng hoảng sợ đã ra sức van xin Yên dừng xe nhưng gã tài xế vẫn bất chấp phóng với tốc độ cao.

Khi đến khúc cua gần cầu vượt Thủ Đức trên QL1A, quyết “chơi đòn liều” để tẩu thoát, tài xế Yên đã ép đầu chiếc ôtô công vụ BKS 51A-4254, trên xe có 6 chiến sĩ Công an đang bám sát bất chấp tính mạng của lực lượng thi hành nhiệm vụ. Quá bất ngờ, tài xế xe công vụ vội đánh lái tránh thảm nạn nên đã tông vào chiếc xe tải đang chạy trên xa lộ. Dù tất cả các chiến sĩ cảnh sát may mắn thoát nạn nhưng chiếc xe công vụ đã bị bẹp phần đầu, hư hỏng nặng (thiệt hại qua định giá tài sản của hội đồng tố tụng hình sự là hơn 35 triệu đồng).

Chiếc ô tô của tổ công tác CSCĐ bị hư hỏng nặng khi truy đuổi tài xế xe khách vi phạm

Trước hành vi nguy hiểm, xem thường pháp luật của tài xế, các chiến sĩ CS đã quyết truy bắt bằng được. Cuối cùng khi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ TPHCM trên xa lộ Hà Nội, lực lượng CSCĐ đã chặn bắt được tài xế Yên và bàn giao Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức xử lý.

Tại phiên tòa, bị cáo Yên đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong lời nói sau cùng trước khi HĐXX tuyên án, tài xế Yên đã khóc và nói lời xin lỗi. Bị cáo xin HĐXX xem xét ân giảm để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

“Suốt 6,7 năm làm nghề tài xế chở khách trên tuyến Khánh Hòa – Sài Gòn tôi chưa từng gây tai nạn cũng như vi phạm pháp luật. Vậy mà chỉ trong phút thiếu suy nghĩ, tôi đã gây ra vụ việc khiến giờ phải lâm cảnh tù tội và làm khổ vợ cùng 2 con còn nhỏ dại. Trong suốt thời gian bị tạm giữ, tôi cũng không hiểu sao mình lại hành động như vậy. Tôi vô cùng ân hận nếu chẳng may trên đường trốn chạy tôi gây tai nạn cho hàng chục hành khách, các chiến sĩ Công an và những người đi đường”, bị cáo Yên nghẹn ngào nói.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của Cơ quan thi hành nhiệm vụ, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức đã tuyên phạt bị cáo Phạm Yên mức án 18 tháng tù giam về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Vũ Sơn

Bình luận(0)