Subaru và Toyota bắt tay phát triển xe thể thao mới

Google News

(Kiến Thức) - Đó sẽ là một tin rất vui dành cho người hâm mộ Subaru, Toyota và Scion. Tuy nhiên, các bên vân chưa đưa ra thông tin cụ thể về chiếc coupe mới này.

Trong bối cảnh Toyota đang lên kết hoạch làm mới các dòng xe thể thao mới của mình trong tương lai gần, chắc chắn mẫu xe đồng hợp tác này sẽ không xuất hiện trong vòng 3 năm nữa. 
Trên thực tế, Toyota đang rất bận rộn trong việc làm mới và thể thao hóa đội hình của mình – họ dường như đang hợp tác với tất cả: Họ đã đạt được thỏa thuận bán một mẫu sedan nhỏ gọn của Mazda dưới tên Scion tại Mỹ và Toyota cũng đang hợp tác với BMW nhằm tạo ra mẫu xe kế thừa huyền thoại Supra.
Subaru va Toyota bat tay phat trien xe the thao moi
Toyota cũng đang hợp tác với BMW nhằm tạo ra mẫu xe kế thừa huyền thoại Supra. 
Trong cuộc phỏng vấn với Auto News, ông Yasuyuki Yoshinaga, CEO Subaru cho biết: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Toyota về một mẫu xe thể thao hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Subaru chưa rõ sẽ giới thiệu nó vào lúc nào”. 
Có thể thấy các hãng xe Nhật cẩn thận như thế nào trước những dự án như thế này, tiêu biểu là quá trình phát triển BRZ/GT 86 của 2 hãng. Họ đã tung ra 3 mẫu concept ấn tượng, thử nghiệm trên cả băng tuyết và Subaru đã đặt khối động cơ Boxer 2.0 lít xuống thấp nhất có thể nhằm hạ trọng tâm xe. Tất cả nỗ lực đó đã tạo nên một mẫu xe mang lại cảm giác lái thú vị, dù cho giá thành khá cao và hơi thiếu sức mạnh.
Subaru va Toyota bat tay phat trien xe the thao moi-Hinh-2
Hiện các bên vân chưa đưa ra thông tin cụ thể về chiếc coupe mới này. 
Tuy nhiên, Mazda đã tung ra chiếc Miata (MX5) đời mới với hàng loạt cải tiến và đã nhận được vô số ngợi khen và Toyota cũng như Subaru không thể ngồi yên. Hãy chờ xem động thái của hai ông lớn này.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)