Audi sẽ phát triển R8 với động cơ 2.5 TFSI và e-Turbo?

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều người muốn một chiếc Audi R8 với giá bán hợp lý và sở hữu hộp số sàn giống như phiên bản đầu tiên. Liệu Audi có lắng nghe?

Một nguồn tin tước nước Anh khẳng định mẫu Audi R8 “giá rẻ” này sẽ không sở hữu động cơ V6 của Audi RS4 mà sẽ dùng một động cơ còn nhỏ gọn hơn. Đó sẽ là khối I5 TFSI dung tích 2.5 lít và trên lý thuyết, nó sẽ cung cấp đủ sức mạnh để “tiểu R8″ cạnh tranh sòng phẳng với Porsche 911 Carrera S. Đó là thông tin từ tờ Auto Express. Vì Audi đã từng thử nghiệm động cơ I5 trên thân xe R8 thế hệ trước đó nên ta có lý do để tin vào khả năng này.
Tuy nhiên, nhanh nhất là 2 năm nữa thì chiếc R8 với mức giá hợp lý này mới được công bố vì hiện tại, các kỹ sư Audi đang tập trung phát triển Audi R8 Spyder với động cơ V10 truyền thống.
Audi se phat trien R8 voi dong co 2.5 TFSI va e-Turbo?
 R8 “giá rẻ” sẽ không sở hữu động cơ V6 của Audi RS4 mà sẽ dùng một động cơ còn nhỏ gọn hơn. 
Với công nghệ động cơ mới và hệ thống tăng áp điện, khối TFSI 2.5 lít được cho là sẽ sản sinh ít nhất 420 mã lực, bằng đúng với mẫu R8 V8 ban đầu. Một trong những điểm sáng trong thiết kế động cơ của “tiểu R8″ là tăng áp điện, thứ dùng một máy nén chạy điện để quay cánh quạt tăng áp thay vì kiểu dùng dòng khí thải truyền thống.
Điều này sẽ loại bỏ hoàn toàn hiện tượng trễ tăng áp (turbo lag) và nâng cao hiệu suất xe cũng như trải nghiệm tốc độ. Hãy cùng chờ xem câu trả lời của Audi đối với dòng 911 cơ bản.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)