Nhà sản xuất phụ tùng Honda ở Vũ Hán rời sang Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian thành phố Vũ Hán bị phong toả để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới, một nhà cung cấp chân phanh Honda phải tạm thời chuyển hoạt động sản xuất ở đây sang Philippines.

 
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, đã khiến các doanh nghiệp trên toàn Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là những doanh nghiệp có cơ sở hoạt động ở tâm dịch - Vũ Hán, do chính phủ Trung Quốc đã phong toả thành phố 11 triệu dân này để ngăn chặn sự lân lan của virus.
Một số công ty và nhà máy sản xuất đã bắt đầu chuyển hoạt động ra khỏi Trung Quốc. Ftech, một trong các nhà cung cấp phụ tùng của Honda, nằm trong số đó. Theo trang Nikkei Asian Review, nhà cung cấp chân phanh Nhật Bản này có thể sẽ chuyển hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Vũ Hán (Trung Quốc) sang nhà máy ở Philippines.
Nha san xuat phu tung Honda o Vu Han roi sang Philippines
 Nhà sản xuất phụ tùng Honda ở Vũ Hán rời sang Philippines.
Hiện tại, dây chuyền sản xuất của Ftech ở nhà máy Vũ Hán đã ngừng hoạt động do dịch bệnh và thành phố bị phong toả. Ít khả năng nhà máy này có thể sớm khôi phục hoạt động.
Nhà máy Ftech ở Vũ Hán hiện sản xuất chân phanh cho các mẫu SUV của Honda lắp ráp tại Trung Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, nhà máy của công ty ở Philippines, đặt tại khu công nghiệp Laguna Technopark, sản xuất phụ tùng cho xe Honda lắp ráp ở Canada và Mỹ. Dù Ftech còn có một nhà máy khác ở Trung Quốc, đặt tại Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, nhưng nhà máy này không cung cấp cho Honda tại Nhật.
Ftech chuyển hoạt động sản xuất từ Vũ Hán sang Philippines là để không bị gián đoạn việc cung cấp phụ tùng cho các nhà máy của Honda tại Nhật Bản. Tuy nhiên, việc di chuyển hoạt động sản xuất chỉ là tạm thời. Công ty dự kiến sẽ sản xuất trở lại ở Vũ Hán ngay khi có thể.
Nha san xuat phu tung Honda o Vu Han roi sang Philippines-Hinh-2
Honda Motor cho biết, công ty có kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất tại nhà máy liên doanh với Dongfeng Automobile vào ngày 14/2 tới. 
Nhiều khả năng các nhà sản xuất ôtô và phụ tùng khác ở Trung Quốc cũng sẽ làm giống như Ftech do hoạt động sản xuất ở Vũ Hán bị đình trệ vì dịch bệnh.
Trong khi đó, hãng tin Reuters đã dẫn lời một người phát ngôn của Honda Motor cho biết, công ty có kế hoạch khôi phục hoạt động sản xuất ôtô tại nhà máy liên doanh với Dongfeng Automobile vào ngày 14/2 tới, theo đúng lịch nghỉ Tết Nguyên đán đã được kéo dài thêm đến hết ngày 13/2.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)