Mercedes-Benz C-Class bị trộm "lột sạch" phụ kiện sau một đêm

Google News

(Kiến Thức) - Đỗ ngoài trời vào ban đêm, chiếc Mercedes-Benz C-Class AMG đời 2018 đã bị những tên trộm tháo hết nắp ca-pô, cửa hai bên, nắp cốp sau và 2 ghế trước khiên cặp vợ chồng chủ xe tá hoả.

 
Vào đêm hôm thứ năm, ngày 10/12/2020, tại thị trấn West Bromwich, hạt West Midlands của Anh, đã xảy ra một sự việc khá hi hữu. Theo đó, chiếc xe sang Mercedes-Benz C-Class AMG đời 2018 của vợ chồng ông Paul Hampton (56 tuổi) và bà Jacqui Heeley (54 tuổi) đã bị những tên trộm chuyên nghiệp "lột sạch" phụ kiện khi đang đỗ ngoài đường.
Hàng xóm đã gọi vợ chồng ông Hampton dậy vào lúc 5 giờ sáng để báo về sự việc này. Khi ra khỏi nhà, vợ chồng ông Hampton đã "tá hỏa" khi thấy chiếc Mercedes-Benz C-Class AMG bị trộm của mình không còn cửa, nắp ca-pô, nắp cốp sau, 4 bánh xe và cả 2 ghế trước.
Mercedes-Benz C-Class bi trom
Mercedes-Benz C-Class bị trộm "lột sạch" phụ kiện sau một đêm. 
Những tên trộm đã kê gạch dưới gầm chiếc ôtô hạng sang này để ăn trộm cả 4 bánh xe. Thậm chí, kẻ gian còn lấy luôn những viên kẹo mà ông Hampton để trong bệ tì tay trung tâm của xe.
Có vẻ như những tên trộm muốn tháo luôn cả hàng ghế sau của chiếc Mercedes-Benz C-Class AMG nhưng không thành. Do đó, tuy vẫn còn trong xe nhưng ghế sau đã bị hư hỏng. Nếu có đủ thời gian, những tên trộm này có lẽ đã tháo luôn cả cản trước và đèn của chiếc xe sang "xấu số".
Mercedes-Benz C-Class bi trom
 Những tên trộm đã kê gạch dưới gầm chiếc ôtô hạng sang này để ăn trộm cả 4 bánh xe. 
Sau khi chứng kiến sự việc này, ông Hampton nói: "Khi bước ra ngoài cửa, tôi không thể tin vào những gì mình đang nhìn thấy. Chúng không làm hỏng chỗ nào trên xe mà chỉ đơn giản là tháo hết ra".
"Đây là những tên trộm chuyên nghiệp và có vẻ hành động theo nhóm từ 5-6 tên để rút ngắn thời gian lột đồ", vị doanh nhân lớn tuổi cho biết thêm. "Mỗi tên sẽ có nhiệm vụ riêng. Chúng không cắt dây điện trên cửa mà chỉ ngắt kết nối để tránh làm hỏng. Những gì chúng để lại vẫn ở trong tình trạng nguyên vẹn".
Mercedes-Benz C-Class bi trom
 Thậm chí, kẻ gian còn lấy luôn những viên kẹo mà ông Hampton để trong bệ tì tay trung tâm của xe.
Ngoài ra, những tên trộm này còn không để lại bất kỳ dấu vân tay nào trên xe vì đeo găng tay bằng cao su. "Có lẽ chúng không mất quá nhiều thời gian để lấy mọi thứ đi vì chúng không phải những tên trộm thông thường", ông Hampton dự đoán.
Ông Hampton đã nói chuyện với một số người bạn làm thợ sửa ôtô sau vụ trộm. Bạn của ông tin rằng những tên trộm muốn tháo cả cản trước và đèn của xe vì bên trong có cảm biến trị giá khoảng 1.000 Bảng (30,7 triệu đồng). "Chúng hẳn là đã bị ai đó làm gián đoạn trước khi kịp hành động vì chúng mới chỉ tháo được biển số trước của chiếc xe ra. Nếu không, sẽ có thêm nhiều bộ phận khác bị lấy đi", ông Hampton chia sẻ.
Mercedes-Benz C-Class bi trom
 Chúng hẳn là đã bị ai đó làm gián đoạn trước khi kịp hành động vì chúng mới chỉ tháo được biển số trước của chiếc xe ra.
Vợ chồng ông Hampton đã mua chiếc xe này vào năm 2018. Tính đến tháng 3/2021, chiếc xe vẫn có giá 16.500 Bảng (khoảng 506 triệu đồng). Ước tính, vụ trộm gây thiệt hại ít nhất 14.000 Bảng (430 triệu đồng). Công ty bảo hiểm đã liệt chiếc xe vào dạng hỏng hoàn toàn.
"Đây là chiếc Mercedes-Benz thứ 5 của tôi. Tôi đã dùng xe của hãng này trong suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, chuyện này chưa từng xảy ra trước đây", ông Hampton cho biết. "Chúng không ăn trộm cả chiếc xe, nếu thế thì có khi còn tốt hơn cho tôi. Chiếc xe được trang bị hệ thống định vị và có lẽ bọn trộm đã phát hiện ra điều đó".
Mercedes-Benz C-Class bi trom
 Vợ chồng ông Hampton đã mua chiếc xe này vào năm 2018. Tính đến tháng 3/2021, chiếc xe vẫn có giá 16.500 Bảng (khoảng 506 triệu đồng).
Sự việc đã được trình báo với lực lượng cảnh sát hạt West Midlands. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang điều tra và truy tìm những tên trộm.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)