Cụ thể, sẽ có 28.400 chiếc xe sang Mercedes-Benz C-Class tại Bắc Mỹ cần được triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra ở hệ thống gá treo ắc-quy 12V nằm bên trong khoang động cơ. Các xe Mercedes-Benz C-Class phải triệu hồi lần này là các phiên bản C300, C300 4Matic và C43 AMG 4Matic được sản xuất trong các năm 2018 và 2019.
Mercedes-Benz cho biết nguyên nhân triệu hồi xe sang C-Class là việc gắn khung gá cho ắc-quy không bảo đảm, dẫn đến khả năng bình ắc-quy bị lệch, rơi ra ngoài; thậm chí, trong trường hợp tai nạn, ắc-quy có thể rơi ra ngoài.
|
Mercedes-Benz tại Bắc Mỹ đã chính thức công bố đợt triệu hồi 28.400 chiếc xe sang Mercedes-Benz C-Class vì nguy cơ văng ắc-quy khỏi vị trí trong khoang động cơ. |
Điều này dẫn đến hệ quả là xe không thể kích hoạt hệ thống đèn khẩn cấp (đèn hazard) hay kích hoạt hệ thống dịch vụ báo tai nạn khẩn cấp (kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp bằng nút SOS bên trong xe).
C200 hay C200 Exclusive không có tên trong đợt triệu hồi này đơn giản vì Mercedes-Benz không phân phối các mẫu xe này tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là các xe dùng động cơ I4 1.5L đi kèm hệ thống mild-hybrid với ắc-quy 48V.
Trước đó, vào tháng 1/2019, hãng xe Đức đã liên hệ với nhà cung cấp về các vấn đề về gá đỡ ắc-quy khi một cuộc điều tra nội bộ phát hiện lực xiết các đai ốc giữa khung gắn ắc-quy và tấm đế bị quá cao nên dẫn đến các vết nứt trong giá lắp. Các phân tích của Mercedes-benz đã phát hiện, sau một thời vận hành, các rung động của xe làm gia tăng các vết nứt và dẫn đến nguy cơ bị gãy.
Sẽ có khoảng 26.600 chiếc C-class sẽ bị triệu hồi tại Mỹ và khoảng 1.800 chiếc khác ở thị trường Canada.