Giải đua xe F1 đường phố sắp diễn ra tại Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ đô Hà Nội tới năm 2020 có thể sẽ nằm trong lịch trình của giải đua xe đường phố F1 Thế giới. Đó là một tin vui đối với những người đam mê tốc độ tại Việt Nam.

Điều này được chính cựu giám đốc điều hành giải đua xe F1 ông Bernie Ecclestone tiết lộ. Được biết ngoài Việt Nam, trong danh sách các quốc gia tiềm năng có thể đăng cai một chặng đua F1 còn có Thái Lan và Trung Quốc (quốc gia này cũng đã tổ chức 01 chặng đua F1).
 Thủ đô Hà Nội tới năm 2020 có thể sẽ nằm trong lịch trình của giải đua xe đường phố F1 Thế giới. 
Ecclestone đã từng rất nổi tiếng trong việc “phổ cập hóa F1” tới những vùng đất xa xôi tưởng chừng như không thể diễn ra giải đua xe 4 bánh danh tiếng này như; Baku - thủ đô của Azerbaijan, Sochi – Nga… Không chỉ ghi dấu ấn trong việc thiết lập những địa điểm thi đấu mới, vị tỷ phú này còn từng rất thành công trong việc đem các đường đua từng vắng bóng rất lâu trên “bản đồ F1” trở lại. Vậy thông tin về việc Việt Nam hay Thái Lan đăng cai là chủ nhà của F1 không phải một điều hoang tưởng.
Bernie Ecclestone còn cho biết thêm mặc dù chưa có bất cứ hợp đồng chính thức nào được ký kết. Thế nhưng với những gì đã và đang diễn ra, nếu không có gì thay đổi sẽ có một chặng đua F1 diễn ra tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2020 tới đây. Việt Nam có thể sẽ được đánh giá cao hơn trong cuộc đua với Thái Lan để trở thành chủ nhà của một chặng đua F1. Khi mới đây Thái Lan đã chính thức tổ chức một chặng đua MotoGP tại đường đua Buriam. Rất có thể trong giai đoạn đầu, Thái Lan sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tổ chức thành công MotoGP.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)