Ford giới thiệu công nghệ chống trộm Canopy dựa trên AI

Google News

Trước mắt, công nghệ chống trộm Canopy dựa trên AI mới này sẽ được áp dụng trên những chiếc xe phục vụ mục đích thương mại của Ford.

 
Bị trộm xe chắc chắn là một trong những điều khó chịu và bực bội nhất có thể xảy ra đối với mọi chủ xe. Thậm chí không cần trộm cả xe, mà chỉ bị móc trộm một thứ gì đó từ bên trong cabin, chẳng hạn như điện thoại thông minh, là cũng đủ gây khó chịu vô cùng. Vì lẽ đó, các nhà sản xuất xe đã phát triển không ít hệ thống chống trộm, nhưng hãng Ford dường như muốn vươn lên dẫn trước tất cả trên phương diện này. Nhà sản xuất xe Mỹ đã hợp tác với công ty bảo mật ADT để tạo nên một công nghệ mới gọi là Canopy.
Công nghệ Canopy của Ford dung hợp khả năng giám sát an ninh của ADT với công nghệ camera video điều khiển bởi AI của Ford. Canopy tận dụng những thiết bị như cảm biến âm thanh cho xe van (như Ford Transit), camera tích hợp trong, radar, LTE, và GPS. Bản thân sản phẩm giám sát chống trộm cũng có một camera được gắn trong khu vực chở hàng của xe van hoặc thùng của xe bán tải.
Ford gioi thieu cong nghe chong trom Canopy dua tren AI
 Canopy dựa trên AI mới này sẽ được áp dụng trên những chiếc xe phục vụ mục đích thương mại của Ford.
Nền tảng này sau đó sẽ sử dụng công nghệ AI để xác định và báo cáo "các mối đe dọa đáng tin trong khi giảm các tín hiệu báo động giả". Trong video giới thiệu công nghệ mới, Ford cho thấy cảnh chủ nhân một chiếc F-150 có thể bắt được một tên trộm tiềm năng với smartphone của mình.
Các khách hàng sẽ có khả năng kết nối với hệ thống bằng cách dùng ứng dụng Canopy để phát trực tiếp video từ xe của họ. Hệ thống cũng sẽ có thể thông báo cho họ về bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Họ cũng có thể xem các hình ảnh đươc ghi lại trong quá khứ, một tính năng có thể cực kỳ hữu ích khi nộp đơn yêu cầu bảo hiểm.
Nếu hệ thống xác định được mối đe dọa thực sự tiềm năng(ví dụ làm vỡ kính, cắt kim loại, và thậm chí là các chuyển động đáng ngờ), nó sẽ kích hoạt cảnh báo đến smartphone của chủ xe. Sau đó, chủ xe thậm chí có thể nói chuyện với kẻ trộm và đuổi chúng đi nhờ tính năng âm thanh hai chiều của ứng dụng mà sẽ ra mắt vào năm sau.
Công nghệ AI của Ford tiên tiến đến mức nó có thể phân biệt sự khác biệt giữa động vật nhảy vào thùng xe bán tải hoặc tiếng ồn thông thường từ một công trường xây dựng. Nếu một mối đe dọa nghiêm trọng tiềm năng được phát hiện, Canopy sẽ cảnh báo tới cả các chuyên gia giám sát ADT, những người sau đó có thể liên hệ với chủ xe và/hoặc cảnh sát
Theo kế hoạch ban đầu, các sản phẩm Canopy sẽ được bán tại các đại lý Ford, các nhà bán lẻ lớn, và trực tuyến. Ford Pro sẽ đóng vai trò là đối tác ra mắt chính nhưng một ngày nào đó, công nghệ này có thể sẽ được mở rộng cho những mẫu xe khác. Theo dữ liệu của FBI, chỉ riêng thiết bị làm việc bị ăn trộm ở Mỹ đã có giá trị thiệt hại hơn 7,4 tỷ USD vào năm 2020. Các doanh nghiệp nhỏ là nhóm dễ bị trộm xe hơn cả. Ford và ADT đặt mục tiêu thay đổi điều đó.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)