Ford dừng bán ôtô chạy động cơ đốt trong tại châu Âu từ 2030

Google News

Từ năm 2030, các dòng ôtô du lịch được hãng Ford bán tại châu Âu sẽ chỉ sử dụng động cơ thuần điện. Ford ước tính 2/3 doanh số ôtô thương mại tại châu Âu sẽ là xe PHEV và EV vào 2030.

 
Hãng xe ôtô Ford cho biết sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong trên các dòng ôtô du lịch được bán tại châu Âu từ năm 2030. Điều này đồng nghĩa những mẫu xe như Fiesta hay Focus sẽ không còn lựa chọn động cơ xăng.
Theo kế hoạch, đến giữa năm 2026, tất cả dòng xe Ford sẽ được điện hóa, chỉ sử dụng động cơ thuần điện (EV) hoặc động cơ plug-in hybrid (PHEV). Tiếp đó, khi bước sang năm 2030, mọi dòng ôtô du lịch của Ford sẽ là xe EV.
Trên thực tế, Ford đã bắt đầu quá trình điện hóa dải sản phẩm với mẫu SUV thuần điện Mustang Mach-E, cùng nhiều biến thể hybrid của các dòng xe khác.
Ford dung ban oto chay dong co dot trong tai chau Au tu 2030
Ford Mustang Mach-E thuộc nhóm những mẫu xe đầu tiên trong kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của Ford. 
Với ôtô thương mại, kế hoạch điện hóa của Ford dự kiến tốn nhiều thời gian hơn. Cụ thể, đến năm 2024, các mẫu xe như Transit và Tourneo sẽ có thêm phiên bản PHEV và EV, trong khi vẫn giữ lại lựa chọn động cơ đốt trong truyền thống.
Đến năm 2030, Ford ước tính 2/3 doanh số ôtô thương mại tại châu Âu sẽ là xe PHEV và EV.
Để đạt mục tiêu nói trên, thương hiệu xe Mỹ cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy tại Cologne (Đức) để phục vụ sản xuất ôtô điện. Nhà máy này sẽ xuất xưởng mẫu xe EV đầu tiên cho thị trường châu Âu vào năm 2023.
Như vậy, tại châu Âu, thế hệ Fiesta và Focus tiếp theo - dự kiến ra mắt trong một vài năm tới – sẽ là những mẫu xe Ford cuối cùng đi kèm lựa chọn động cơ đốt trong. Trong khi đó, mẫu sedan hạng D Mondeo nhiều khả năng sẽ trở thành xe wagon gầm cao khi bước sang thế hệ mới và sử dụng động cơ hybrid.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)