Báo chí phương tây: Ukraine là tấm bia đỡ đạn

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông phương Tây cho rằng Ukraine đang trở thành tấm bia đỡ đạn cho Mỹ và EU.

Trong một bài báo trên tờ tạp chí Contra Magazin, nhà báo Áo  Marco Meyer viết: "Khối EU và Mỹ đang chi trả cho chiến dịch quân sự ở Kiev", và coi Ukraine như 1 tấm bia đỡ đạn.
Meyer lưu ý rằng Kiev đang gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng, nhưng điều đó không ngăn được chính quyền chính thức tăng ngân sách quân sự cho năm 2015.
Theo nhà báo này, quá trình quân sự hoá được thể hiện không chỉ trong hệ thống kinh tế mà còn trong cuộc sống hàng ngày của người Ukraine. Điều này có thể được nhìn thấy rõ nhất qua kế hoạch tuyển quân mới của Kiev.
Mục đích chính của chiến dịch quân sự ở Ukraine, được chi trả bởi EU và Mỹ, là "buộc Nga phải khuất phục trước các thể chế tài chính quốc tế" mà vì nó“chính quyền Kiev sẵn sàng hi sinh hàng triệu mạng sống”, tác giả cho hay.
Bao chi phuong tay: Ukraine la tam bia do dan re tien
 Tổng thống Ukraine Poroshenko.
Bài báo cũng nhấn mạnh rằng “các nhà lãnh đạo mới của Kiev đã lên nắm chính quyền từ một cuộc đảo chính bất hợp pháp, bằng cách này hay cách khác đã cướp đi quyền lợi hợp pháp của dân quân Donbass”. Các cuộc bầu cử của Thượng viện Verkhovna Rada bị Meyer gọi là 1 trò khôi hài bởi phe đối lập đã bị cướp đi quyền tự do ngôn luận, điều không được phép trong các cuộc bầu cử cạnh tranh.
Bài báo nhắc lại việc Tổng thống Ukraine Poroshenko vào ngày 24/12/2014 đã kí 1 sắc lệnh huy động và tăng ngân sách cho các lực lượng quân đội của đất nước. Kiev dự định chi 5,2% GP vào quốc phòng trong năm 2015.
Hải Yến

Bình luận(0)