Quân Ukraine rút khỏi thị trấn miền đông Sands

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện phe ly khai ngày 15/1 cho biết, lực lượng quân đội chính phủ Ukraine đã rời khỏi thị trấn Sands ở miền đông Ukraine.

Thị trấn Sands này là cứ điểm được phía Kiev trưng dụng làm nơi đặt các bệ phóng pháo nhằm về phía các khu vực của Donetsk.
“Chúng tôi không nắm chắc số lượng các binh sĩ Ukraine rời khỏi thị trấn Sands là bao nhiêu. Tuy nhiên, bọn tôi có thể chắc chắn rằng, các quân sĩ của họ đang ngày một giảm dần”, đại diện của Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) nói với hãng thông tấn Interfax.
Quan Ukraine rut khoi thi tran mien dong
Ảnh minh họa.
Trước đó cùng ngày, tại đại bản doanh của DPR, đại diện nước cộng hòa tự xưng này xác nhận, lực lượng dân quân tự vệ của họ đã giành quyền kiểm soát tầng trệt, tầng một, tầng hai ở nhà ga mới thuộc sân bay Donetsk. Trong khi đó, vào trưa 15/1, thông tin sơ bộ cho thấy, sân bay Donetsk đã nằm trọn vẹn trong tay lực lượng dân quân ly khai.
Tuy nhiên, lúc đó, chính quyền Kiev khẳng định, các binh sĩ của họ vẫn đang cố thủ bên trong sân bay trên để chờ quân tiếp viện. Lúc này, sân bay Donetsk đang xảy ra các cuộc bắn pháo dữ dội giữa phe ly khai và quân Ukraine. Phía Kiev xác nhận, 2 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong lúc bảo vệ sân bay này.
Kể từ giữa tháng 4/2014, chính quyền Kiev đã phát động chiến dịch quân sự chống lại những người đòi ly khai thân Nga ở vùng Donbass. Quân đội Kiev đã sử dụng pháo hạng nặng và máy bay chiến đấu trong các cuộc giao tranh.
Thanh Nga

Bình luận(0)