Binh sĩ Ukraine bỏ sang Nga: “Kiev bỏ rơi chúng tôi”

Google News

(Kiến Thức) - Sĩ quan cao cấp Ukraine đang xin tị nạn ở Nga tiết lộ, Kiev ngang nhiên bỏ rơi nhóm 400 lính Ukraine trong vòng vây của lực lượng dân quân.

Theo đó, trong cuộc trao đổi với hãng thông tấn Itar Tass, Tiểu đoàn trường người Ukraine tên Vitaly Dubinayk cho hay, các binh sĩ Ukraine quyết định chạy trốn sang Nga là do thiếu thốn đạn dược, lương thực thực phẩm và các chỉ thị rõ ràng từ Kiev để ứng phó trong tình cảnh bị bao vây.
 Khu lều trại được dưng ở tỉnh Rostov (Nga) dành cho các binh lính Ukraine.
"Trong 2 tuần, chúng tôi chiến đấu mà không có đạn dược hay nhiên liệu. Tôi đã không có gì để chu cấp cho các binh sĩ cấp dưới của mình trong khoảng thời gian đó. Chúng tôi thậm chí đã chạy nháo nhào trong lần tấn công đầu tiên. Các binh sĩ thì bị kiệt sức nhiều hơn so với tuyệt vọng trong các đợt pháo kích", tiểu đoàn trưởng của Ukraine Dubinyak nói.
"Ngoài việc ra lệnh cho chúng tôi phải cắm chốt ở đó, Kiev chẳng hỗ trợ gì cho chúng tôi cả. Và trong suốt tuần qua, họ ngừng liên lạc với chúng tôi. Họ đã bỏ rơi bọn tôi", anh nói thêm.
Nhóm binh lính Ukraine này có tổng cộng 438 binh sĩ, bao gồm 164 lính biên phòng Ukraine, đã được phép đi vào lãnh thổ Nga vào tối ngày 3/8.
Các binh sĩ Ukraine trao đổi bên ngoài lều trại tạm thời do Nga dựng lên.
Họ đã được sắp xếp nghỉ ngơi ở một lều trại gần một trạm kiểm soát trước khi tiến vào lãnh thổ sâu bên trong của Liên bang Nga. "Để bảo toàn mạng của các binh sĩ cấp dưới, chỉ huy các đơn vị đã hạ lệnh vượt biên sang Nga. Tất cả các thiết bị quân sự hay vũ khí chúng tôi đều để lại ở phía biên giới Ukraine. Cuộc nội chiến này phải chấm dứt", người chỉ huy nhấn mạnh.
Khi sang tới phía bên kia biên giới, chỉ huy Dubunyak cảm thấy ngạc nhiên bởi cách đối xử nhiệt tình của các binh sĩ Nga. "Họ (chính quyền Kiev) đã nói dối rằng, chúng tôi đang ở cuộc chiến với Nga. Tuy nhiên, không ai trong số các binh sĩ Nga ở đây nhìn chúng tôi châm biếm cả. Họ hiểu, chúng tôi là con tin trong tình hình khó khăn này.
Ngoài ra, anh này còn cho biết, nhóm lính của anh đã được đưa đi điều trị bệnh, chăm sóc y tế và tạo điều kiện về chỗ nghỉ ngơi. "Những ai bị thương được các bác sĩ khám chữa bệnh. Chúng tôi được họ cấp cho chỗ nghỉ ngơi và cả quần áo nữa".
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Donnetsk

Nội các Kiev đã chìm sâu trong tâm trạng Mỹ thâu tóm, đội quân raisecter quá mạnh gây ra những tâm lý mà người dân khó định đoán UKraina sẽ đi về đâu, Mục đính chính quyền lật đổ sẽ phấn đấu là Mỹ và Nato, bởi vậy nhiều vấn đề và lực lượng không cần thiết và người dân Ukaina sẽ bị bỏ rơi. Nếu không một khu vực nào chẳng hạn như Donnet và Lugan đứng lên bảo vệ sự tồn tại địa giới người dân nơi mình, thì đất nước Ukraina tiếp theo về tương lai chỉ là bãi chiến trường chống Nga mà thôi.