Cựu Tư lệnh NATO: NATO không cần Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cựu Tư Lệnh NATO - Tướng Wesley Clark,Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương không cần Ukraine cũng như không nên đưa nước này vào khối.

Cựu Tư lệnh NATO Wesley Clark cho hay: “Chúng ta không nên để Ukraine trở thành thành viên NATO. Đó là một đất nước xa lạ và chưa từng nằm trong kế hoạch mở rộng phạm vi ảnh hưởng của NATO”. 
Ông Wesley Clark cũng cho biết việc khủng hoảng gia tăng ở Ukraine và sự thiếu giúp đỡ của các đồng minh NATO trong cuộc xung đột là vì “Mỹ đã không dẫn đầu trong vấn đề này”.
Tướng Wesley Clark khẳng định rằng mối quan hệ gần gũi giữa châu Âu và Mỹ là rất quan trọng để giải quyết những rắc rối tại châu Âu trong thời kì Chiến tranh Lạnh và đến nay vẫn là một nhân tố chủ chốt. 
Ông Wesley Clark nói: “Nếu nhìn vào những thách thức mà Mỹ phải đối mặt, không có cái nào trong số đó có thể được giải quyết một cách hiệu quả trừ khi có mối quan hệ tốt với châu Âu. Hai bên vẫn có thể duy trì hòa bình và an ninh trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh bởi lẽ cả hai đều đã bàn bạc về mối quan hệ gần gũi giữa Mỹ và châu Âu”.
Tướng Wesley Clark - Cựu tư lệnh NATO.
Về vấn đề chính sách trong việc ngăn chặn và điều tiết vũ khí hạt nhân trên khắp châu Âu, ông nói: “Chúng ta vẫn cần những chính sách đó, vẫn cần đến những mối liên kết nhiều như trước kia”.
Trong vài tháng gần đây, khối quân sự NATO đã đưa ra một loạt các biện pháp để tăng cường sức mạnh 28 nước thành viên NATO và tăng thêm khả năng có được một lực lượng quân sự đóng gần biên giới với Nga. Kế hoạch sẵn sàng hành động và việc hành quân ở Đông Âu đang được hoàn thiện với mục tiêu chính là trấn an các nước thành viên NATO”.
Nga liên tục cảnh báo Mỹ không nên bao vây nước này bằng cách đưa ngày càng nhiều các nước thuộc Liên Xô cũ vào liên minh quân sự, nhưng phương Tây làm ngơ trước các cảnh báo của Nga. Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây gần như bị đóng băng sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 4. 
Phong Đức

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trần Tương

Nhìn Ông tướng này già mà phong độ ghê, nhưng phát ngôn của ông hết sức ảnh hưởng đến cả nước Mỹ

Minh Hiền

Quỳnh Nhạn

ôi....mình thì lúc nào cũng tin vào sự tình toán của người Mỹ, mình đồng ý với bạn Văn Hải à.

Minh Hiền

Văn Hải

Nước Mỹ làm gì thì cũng đặt lợi ích lên hàng đầu mà, trong khi Ukraine đang khủng hoảng nên họ chẳng muốn làm điều vô nghĩa.