Tránh bị “soi”, CEO Facebook mua đứt đất hàng xóm

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg đã mua 4 căn nhà xung quanh dinh thự triệu đô của mình để tránh hàng xóm nhòm ngó sang nhà mình.

Tranh bi
 Tỷ phú Facebook và vợ.
CEO Facebook mua một loạt bất động sản sau khi chi ra 43 triệu USD trong nhiều giao dịch riêng lẻ. Cụ thể, tỷ phú này đã mua lại 4 ngôi nhà và đất đai xung quanh biệt thự mình tại Palo Alto (Mỹ) sau khi phát hiện một hàng xóm có ý xây nhà hướng vào phòng ngủ của mình.
Tỷ phú Facebook và hàng xóm là nhà hoạt động bất động sản - Mircea Voskerician đã nảy sinh vấn đề về đất đai bắt đầu từ tháng 11/2012. Lúc đó, nhà bất động sản Voskerician gửi cho Zuckerberg một lá thư nói rằng anh ấy sẽ phá căn nhà của mình để xây một ngôi nhà mới hướng sang nhà Zuckerberg. Có lẽ chính vì lý do này, Zuckerberg đã quyết định mua lại khu đất của người hàng xóm.
Voskerician cho biết, ông đã đồng ý chuyển nhượng lại một lô đất với giá “ưu đãi” là 1,7 triệu USD cho Zuckerberg để đổi lấy lời hứa hẹn được tỷ phú trẻ giới thiệu khách tới mua nhà. Tuy nhiên sau đó, tỷ phú Zuckerberg đã không giữ lời hứa và không giới thiệu cho ai sau khi mua lại quyền sở hữu lô đất từ Voskerician.
Tranh bi
Nhà của tỷ phú Facebook và ngôi nhà của hàng xóm Mircea Voskerician. 
Nhà bất động sản này còn khẳng định rằng anh đã cư xử như một "người hàng xóm tốt bụng”, thế nhưng Zuckerberg lại không giữ lời hứa.
Trên thực tế, luật sư của Zuckerberg đã bác bỏ mọi thứ và khẳng định Voskerician đã có ý đồ “moi tiền”.
Sau đó, Voskerician đã kiện vì lí do Zuckerberg vi phạm hợp đồng, lừa gạt và xuyên tạc. Nếu như Voskerician và Zuckerberg không đạt được sự thỏa thuận thì cả hai sẽ phải ra hầu tòa.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)