Volkswagen Atlas 2018 vừa ra mắt đã "dính phốt" triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Volkswagen vừa thông báo triệu hồi gần 100 xe SUV hoàn toàn mới Atlas vì lỗi rò rỉ nhiên liệu, cùng với đó là hơn 57.000 xe Touareg do hệ thống kiểm soát khí thải.

Không lâu sau khi cựu CEO Volkswagen nhận án 7 năm tù vì liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải, hãng xe nước Đức Volkswagen tiếp tục gặp phải rắc rối lớn khi vừa phải ra thông báo triệu hồi hai mẫu xe Touareg và Atlas. Đáng chú ý nhất là mẫu SUV Volkswagen Atlas mới khi chỉ vừa ra mắt lần đầu tiên trên thế giới cách đây không lâu, mẫu xe này đã bị triệu hồi vì lý do có nguy cơ rò rỉ nguyên liệu.
 Volkswagen vừa thông báo triệu hồi gần 100 xe SUV hoàn toàn mới Atlas vì lỗi rò rỉ nhiên liệu.
Theo nội dung khiếu nại từ khách hàng, bình chứa nhiên liệu của Volkswagen Atlas được làm bằng chất liệu quá mỏng và kém chất lượng, có thể dẫn đến trường hợp bị rạn nứt và gây ra rò rỉ nhiên liệu. Vì vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của xe và hành khách, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc tai nạn.
Sau khi kiểm tra và xác minh, hãng xe ôtô Volkswagen và Cục quản lý An toàn giao thông quốc gia tại Mỹ đã chính thức gửi thông báo triệu hồi xe Atlas đến khách hàng. Khá may mắn khi chỉ có 58 chiếc bị triệu hồi, chiếm tỷ lệ 50% lượng xe Atlas được sản xuất từ 16/05 -10/06/2017. Được biết, những mẫu xe thuộc danh sách triệu hồi sẽ được thay bình nhiên liệu miễn phí trước năm 2018.
 Volkswagen Touareg cũng "chịu chung cảnh ngộ".
Volkswagen Atlas là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe nước Đức vừa được chính thức bán ra vào đầu năm 2017. Tại “xứ sở cờ hoa”, Atlas có giá khởi điểm từ 30.000 USD (tương đương 675 triệu đồng) và là đối thủ “nặng ký” của Mazda CX-9, Ford Explorer và Toyota Highlander.
Trong khi đó, mẫu xe Volkswagen Touareg cũng "chịu chung cảnh ngộ" với Atlas khi cũng vừa có thông báo sẽ bị triệu hồi hơn 57.600 xe với quy mô toàn cầu. Thông báo này được đưa ra sau khi Cơ quan giám sát ôtô của Đức (KBA) phát hiện ra động cơ diesel 3.0 lít thuộc mẫu SUV này sử dụng hai hệ thống kiểm soát khí thải bất hợp pháp.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)