Honda HR-V và Hyundai Kona "hạ bệ" Ford Ecosport

Google News

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của hai mẫu xe crossover cỡ nhỏ Honda HR-V và Hyundai Kona mới đã chính thức phá vỡ thế “độc tôn” của Ford Ecosport trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam thời gian qua.

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, mẫu xe Ford Ecosport là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn dựa trên nền tảng “người anh em” Ford Fiesta cùng khung gầm cao ráo hơn, đa dụng hơn Ford Ecosport luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng Việt và bỏ xa hai đối thủ Hyundai i20 Active và Suzuki Vitara trong cuộc chạy đua về doanh số.
Tưởng chừng sẽ rất khó có thể làm lung lay ngôi vị “ông vua doanh số" của Ford Ecosport ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, thế nhưng sự xuất hiện của hai cái tên mới toanh Honda HR-V và Hyundai Kona gần đây đã bất ngờ đẩy đại diện đến từ Mỹ rời xa vị trí “độc tôn” chưa một lần thay thế trong nhiều năm qua.
Honda HR-V va Hyundai Kona
 Trong tháng 10/2018, Honda HR-V sở hữu doanh số 740 xe, qua đó vượt mặt Ford Ecosport để trở thành mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA), trong tháng 10/2018 - cũng là tháng đầu tiên chính thức được phân phối đến khách hàng Việt, Honda HR-V sở hữu doanh số ấn tượng 740 xe, qua đó vượt mặt Ford Ecosport để trở thành mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất.
Ở tháng thứ hai phân phối, Hyundai Kona mới cũng chứng tỏ sức thu hút của mình với 640 xe chuyển đến tay người tiêu dùng, tăng trưởng 54% so với tháng trước và xếp vị trí thứ hai trong cuộc đua về doanh số.
Trong khi đó, Ford Ecosport chỉ bán ra 444 xe trong tháng 10/2018 vừa qua, giảm 2,6% so với mức doanh số tháng trước. Như vậy, so với doanh số của hai “tân binh” Honda HR-V và Hyundai Kona, Ford Ecosport đã chính thức bị qua mặt
Honda HR-V va Hyundai Kona
Về giá bán thì Honda HR-V và Hyundai Kona đắt hơn Ford Ecosport. 
Đáng nói, nếu so về giá bán thì Honda HR-V và Hyundai Kona lại tỏ ra thất thế trước Ford Ecosport. Cụ thể, Ford Ecosport có giá bán dao động chỉ từ 545 - 689 triệu đồng, trong khi đó Hyundai Kona giá từ 615 - 725 triệu đồng (hơn 70 triệu đồng) và Honda HR-V có giá cao nhất, từ 786 đến 871 triệu đồng (hơn 240 triệu đồng).
Tuy nhiên, xét về thiết kế cũng như các trang bị tiện nghi và an toàn, Kona và HR-V lại “ăn điểm” hơn. Đây cũng chính là yếu tố giúp hai mẫu xe mới toanh đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm được cảm tình từ khách hàng ngay khi vừa mới phân phối tại thị trường ôtô Việt.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)