BMW triệu hồi xe dính lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe hơi BMW của Đức đã quyết định tiếp tục triệu hồi xe ôtô với quy mô lớn sau khi có thêm nhiều xe ôtô do hãng này sản xuất xảy ra sự cố cháy nổ trong thời gian qua.

Nguyên nhân dẫn tới những sự cố trên xe BMW này được cho là do lỗi của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), khiến nước làm mát bị rò rỉ, đóng cặn ở ống hút khí.
Trước đó, BMW cũng đã triệu hồi các xe ôtô để thay thế modul của hệ thống EGR và lần này, hãng trên triệu hồi thêm nhiều ôtô để thay thế ống hút khí. Theo BMW, dù đã thay thế modul hệ thống EGR, nhưng vì nước làm mát bị rò và đóng cặn ở ống hút khí nên vẫn chưa thể loại bỏ được nguy cơ cháy nổ xe BMW.
BMW trieu hoi xe dinh loi he thong tuan hoan khi thai
 Nguyên nhân dẫn tới những sự cố trên xe BMW này được cho là do lỗi của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR).
Những xe ôtô BMW bị triệu hồi lần này gồm khoảng hơn 99.000 xe đã từng được thay modul hệ thống EGR trong đợt triệu hồi đầu tiên. Theo Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc, có khoảng hơn 20.000 xe ôtô trong số các xe bị thu hồi có khả năng bị đóng cặn ở ống hút khí. Những xe này cần phải được thu hồi ngay để thay thế phụ tùng.
Đối với nhữgn xe còn lại, hãng BMW sẽ tiến hành kiểm tra xem có bị rò nước làm mát hay không để thay thế ống hút khí. Cùng với đó, hãng cũng sẽ thay thế modul của hệ thống EGR đối với hơn 9.000 xe. Đây là những xe được thay thế hệ thống EGR bằng hàng tồn kho, được sản xuất từ năm 2016, chứ không phải là những loại ôtô mới nhất đã được khắc phục lỗi của EGR trong đợt thu hồi đầu tiên.
Cũng theo Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc, bộ này sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi thêm các xe ôtô của BMW.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)