Thép Việt Ý đã có lãi 16 tỷ đồng sau 8 quý liền ngập trong thua lỗ

Google News

(Kiến Thức) - CTCP Thép Việt Ý (HoSE: VIS) báo lãi trong quý 2 hơn 16 tỷ đồng sau 8 quý chìm ngập trong thua lỗ.

Trong quý 2, doanh thu thuần của VIS giảm 32% so cùng kỳ đạt 902 tỷ đồng nhưng lợi nhuận gộp đạt hơn 32 tỷ đồng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ.

Nhờ tiết giảm được các chi phí trong kỳ nên VIS có lãi ròng hơn 25 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 16 tỷ đồng. Như vậy VIS đã có lãi trở lại sau 8 quý liền ngập trong thua lỗ.

Lũy kế 6 tháng, VIS ghi nhận 1.658 tỷ đồng doanh thu thuần giảm 30% so với cùng kỳ và vẫn phải ghi lỗ hơn 32 tỷ đồng. Được biết, trong năm nay VIS dự kiến vẫn lỗ gần 66 tỷ đồng.

Theo báo cáo, lỗ luỹ kế tính đến ngày 30/6 của VIS ghi nhận hơn 560 tỷ đồng, cao hơn so với con số 482 tỷ đồng của vốn chủ sở hữu.

Thep Viet Y da co lai 16 ty dong sau 8 quy lien ngap trong thua lo
 VIS báo lãi 16 tỷ đồng trong quý 2.

VIS cho biết tình hình kinh doanh khởi sắc là do công tác nhận định, đánh giá thị trường tương đối tốt vì vậy các giao dịch mua bán nguyên vật liệu đầu vào trong quý 2 đều bám rất sát theo biến động lên xuống của thị trường.

Công tác quản trị hàng tồn kho cũng thu được hiệu quả tốt hơn so với các kỳ trước, hạn chế phát sinh tình trạng chênh lệch giữa giá sổ sách của hàng tồn kho với giá trị trường có thể thực hiện được. Kết quả là công ty đã được hoàn nhập dự phòng hàng tồn kho làm tăng lợi nhuận trong kỳ.

Bên cạnh đó những giải pháp kỹ thuật được công ty nghiên cứu và đưa vào áp dụng trong khâu sản xuất đã thu được hiệu quả. Các khoản chi phí sản xuất phôi thép được tiết giảm và duy trì ở mức hợp lý, tạo điều kiện cho sản phẩm phôi thép của VIS có thể cạnh tranh về giá với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Ngoài ra do tỷ giá hối đoái giữa đồng USD và VND biến động tăng mạnh từ cuối quý 1 và giảm xuống trong quý 2 nên công ty đã phát sinh khoản thu nhập chênh lệch tỷ giá hối đoái khi thực hiện thanh toán cho các nhà cung cấp và đánh giá lại tỷ giá cuối kỳ của các khoản công nợ có nguồn gốc ngoại tệ.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)