Sở hữu máy bay riêng không phải là chuyện xa lạ ở Việt Nam. Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai chính là người đầu tiên mở màn trào lưu "tậu"máy bay riêng của giới đại gia Việt.Năm 2008, bầu Đức bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350, có sức chứa 12 người, do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất.Đường bay chủ yếu của King Air 350 là kết nối từ TP.HCM đến các dự án của Hoàng Anh Gia lai ở trong nước và các quốc gia lân cận như Lào, Campuchia, Myanmmar với tầm bay hơn 2.000 km.Việc tậu máy bay là nhằm mục đích phục vụ công việc. Bầu Đức cho hay sau gần 5 năm sử dụng máy bay riêng, ông tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc đi lại.Tuy nhiên, để duy trì chiếc máy bay, mỗi tháng bầu Đức phải chi khoảng 300 triệu đồng.Năm 2019, bầu Đức lại chi 1,3 triêu USD tậu máy bay nông nghiệp phục vụ cho công việc làm đồng tại trang trại của Hoàng Anh Gia Lai Agrico Campuchia.Chủ nhân chếc máy bay riêng thứ 2 tại Việt Nam là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát. Ông đã bỏ ra 17,42 tỷ đồng để mua máy bay riêng.Chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mà Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát sở hữu thuộc mẫu EC 135P2i, đã được đưa về Việt Nam với giá mua ban đầu lúc đó vào khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh nên tổng số tiền phải chi lên đến gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng).Phi cơ này của ông chủ Hòa Phát tiêu tốn không nhiều nhiên liệu. Trong một ngày huấn luyện bay trên bầu trời, chiếc trực thăng này chỉ sử dụng khoảng 500-700 lít dầu JET-A1.Sau hơn một năm sử dụng, ông Long đã bán chiếc máy bay 6 chỗ này cho chính đơn vị mà ông đã mua trước đây trước đây và tậu thêm chiếc trực thăng mới EC 155B1 mang số hiệu VN-D668.Chiếc máy bay này có thể phục vụ được cho 12 người di chuyển thay vì chỉ chở được 3-4 người như chiếc máy bay mà ông Long đã sử dụng trước đó.
Video: Đại gia Việt lùng sục cá ‘khủng long 6 sừng. Nguồn: VTC14
Sở hữu máy bay riêng không phải là chuyện xa lạ ở Việt Nam. Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai chính là người đầu tiên mở màn trào lưu "tậu"máy bay riêng của giới đại gia Việt.
Năm 2008, bầu Đức bỏ 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay hãng Beechcraft King Air 350, có sức chứa 12 người, do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất.
Đường bay chủ yếu của King Air 350 là kết nối từ TP.HCM đến các dự án của Hoàng Anh Gia lai ở trong nước và các quốc gia lân cận như Lào, Campuchia, Myanmmar với tầm bay hơn 2.000 km.
Việc tậu máy bay là nhằm mục đích phục vụ công việc. Bầu Đức cho hay sau gần 5 năm sử dụng máy bay riêng, ông tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc đi lại.
Tuy nhiên, để duy trì chiếc máy bay, mỗi tháng bầu Đức phải chi khoảng 300 triệu đồng.
Năm 2019, bầu Đức lại chi 1,3 triêu USD tậu máy bay nông nghiệp phục vụ cho công việc làm đồng tại trang trại của Hoàng Anh Gia Lai Agrico Campuchia.
Chủ nhân chếc máy bay riêng thứ 2 tại Việt Nam là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát. Ông đã bỏ ra 17,42 tỷ đồng để mua máy bay riêng.
Chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mà Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát sở hữu thuộc mẫu EC 135P2i, đã được đưa về Việt Nam với giá mua ban đầu lúc đó vào khoảng 3 triệu USD, cộng các loại thuế và chi phí phát sinh nên tổng số tiền phải chi lên đến gần 5 triệu đôla Mỹ (tương đương 96 tỷ đồng).
Phi cơ này của ông chủ Hòa Phát tiêu tốn không nhiều nhiên liệu. Trong một ngày huấn luyện bay trên bầu trời, chiếc trực thăng này chỉ sử dụng khoảng 500-700 lít dầu JET-A1.
Sau hơn một năm sử dụng, ông Long đã bán chiếc máy bay 6 chỗ này cho chính đơn vị mà ông đã mua trước đây trước đây và tậu thêm chiếc trực thăng mới EC 155B1 mang số hiệu VN-D668.
Chiếc máy bay này có thể phục vụ được cho 12 người di chuyển thay vì chỉ chở được 3-4 người như chiếc máy bay mà ông Long đã sử dụng trước đó.
Video: Đại gia Việt lùng sục cá ‘khủng long 6 sừng. Nguồn: VTC14