Hội chợ quốc tế Vladivostok 2024 diễn ra từ ngày 23/5 đến ngày 25/5/2024 tại khu vực triển lãm lớn nhìn thẳng ra vịnh biển Vladivostok (thủ phủ vùng Viễn Đông- Liên bang Nga). Từ đây ra tới cảng biển Vladivostok rất gần, nơi được coi là địa bàn chiến lược của Liên bang Nga trong giao thương hàng hóa với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Dẫn đầu xu hướng
Theo đại diện Ban Tổ chức, lần đầu tiên, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm khác nhau ở nhiều lĩnh vực với một mục tiêu: Giới thiệu hàng hóa và dịch vụ tới khách hàng.
|
Khu vực gian hàng giới thiệu sản phẩm của Tập đoàn TH tại Global Expo Vladivostok 2024 thu hút nhiều khách hàng tham quan, trải nghiệm sản phẩm. Ảnh: An Lâm |
Tham dự Hội chợ, tập đoàn TH đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa tươi tiệt trùng, sữa giàu canxi-ít béo (Hilo), nước uống sữa trái cây, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt, nước gạo rang, nước trái cây tự nhiên, nước tinh khiết và hoa quả sấy… Trong đó, dòng sản phẩm được quan tâm nhất là sữa hạt.
Đây là dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp được TH cho ra mắt từ năm 2018, là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về̀ dinh dưỡng giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và bộ hạt giàu dinh dưỡng như macca, óc chó... Tới năm 2020, tập đoàn TH đã có sự đột phá mạnh mẽ hơn khi kết hợp sữa tươi, các loại hạt và thảo dược đặc hữu của Việt Nam là Nghệ và Gấc tạo nên hương vị mới mẻ. Đặc biệt sản phẩm không dùng đường mà có vị thanh ngọt tự nhiên từ qủa chà là, phù hợp với mọi lứa tuổi.
Bộ sữa hạt TH true NUT là kết quả nhiều năm ấp ủ ý tưởng và triển khai nghiên cứu, phát triển của tập đoàn TH. Tính cách mạng của bộ sản phẩm này là sử dụng quả và hạt, góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là xu hướng mà người tiêu dùng Nga nói chung và khu vực Viễn Đông nói riêng đang quan tâm và theo đuổi.
|
Người tiêu dùng Viễn Đông rất quan tâm tới các sản phẩm sữa hạt của TH bởi hương vị thơm ngon, dẫn đầu xu hướng lành mạnh, không dùng đường tinh luyện. Ảnh: An Lâm |
Theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện. Sản phẩm này có thể dùng cho vụ ăn chay, ăn kiêng, hợp lý cho mọi trường phái ăn uống phong phú của các vùng miền, quốc gia khác nhau.
Khi tìm hiểu thông tin về sữa hạt tại Hội chợ, chị Natali- người tiêu dùng tại Vladivostok rất ngạc nhiên bởi xu hướng dẫn đầu và vượt trội của dòng sản phẩm này lại được dẫn dắt bởi một doanh nghiệp Việt Nam. Chị cho biết đã thử ngay sản phẩm và rất ưa thích.
|
Sản phẩm sữa và hoa quả sấy của TH được giới thiệu tại Hội chợ. Ảnh: An Lâm |
Các loại hoa quả sấy của FVF như chuối sấy, long nhãn… cũng được quan tâm bởi các loại quả, hạt sấy khô cũng là thói quen tiêu dùng ở khu vực này. Chị Thu Hiền- một Việt kiều đang sinh sống ở Vladivostok cũng chia sẻ, ở hầu hết các khu chợ trong khu vực đều bày bán các loại hoa quả sấy với chủng loại phong phú, nhập khẩu từ nhiều nước. Đặc biệt, các sản phẩm hồng sấy dẻo, chuối khô xuất xứ từ Việt Nam cũng được ưa chuộng. Vì thế, chị tin tưởng các sản phẩm mới của TH sẽ được người tiêu dùng đón nhận.
|
Trong các chợ truyền thống và siêu thị của khu vực Viễn Đông, các dòng sản phẩm chế biến từ sữa và hoa quả sấy chiếm ưu thế. Ảnh: An Lâm
|
Những bước đi vững chắc
Đã từng có mặt và tìm hiểu khu vực này từ những năm 2016-2017 và tham dự những diễn đàn kinh tế lớn như Diễn đàn Kinh tế Phương đông, tập đoàn TH đã có những bước thăm dò để phát triển các Dự án nông nghiệp, sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa ở khu vực này.
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, ngày 06/09/2017, Anh hùng Lao động Thái Hương- Nhà Sáng lập tập đoàn TH đã nhận xét về vùng Viễn Đông trong phát biểu trước Tổng thống Vladimir Putin: “Liên bang Nga có đất đai rộng lớn, nhưng chỉ trừ những vùng đất ở phía Nam như Sochi hay Krasnodar… có thời gian sản xuất dài hơn, còn đa số trong năm chỉ có 6 tháng có thể canh tác, còn lại 6 tháng là ngủ đông. Nhưng tôi lại xem điều đó là món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho nước Nga vĩ đại. Vì trong 6 tháng ngủ đông, các vi sinh vật hoạt động tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng sạch vô giá cho đất và cũng là thời gian để cho đất được nghỉ ngơi. Chỉ cần đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị vào thì những vùng đất này sẽ nở hoa, đem lại những giá trị không giới hạn mà thế giới đang mơ ước và hướng tới - đó là nền nông nghiệp sạch hữu cơ phục vụ cho đời sống con người”. Đây là sự kiện nơi Nhà Sáng lập Tập đoàn TH là người phụ nữ duy nhất cùng khoảng 40 nhà đầu tư khác được diện kiến Tổng thống Vladimir Putin, và là một trong năm nhà đầu tư nước ngoài được mời phát biểu.
Trước Hội chợ, ngày 21/5/2024, tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, vùng lãnh thổ Primorsky- cách thủ phủ Vladivostok hơn 330km, Tập đoàn TH đã khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng). Các dòng sản phẩm mà TH giới thiệu tại Hội chợ là minh chứng cho tương lai những gì mà TH sẽ đóng góp về sự đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp và sữa mà khu vực này đang cần.
|
Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền và Phu nhân thăm gian hàng triển lãm của tập đoàn TH. Ảnh: An Lâm
|
Ông Nguyễn Đăng Hiền- Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok chia sẻ: “Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp trong nước kết nối với các doanh nghiệp Nga và doanh nghiệp các nước tham gia hội chợ quốc tế Global Expo Vladivostok 2024 bởi bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp sở tại, đây là dịp gặp gỡ, tiếp xúc của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc… là cơ hội để tập đoàn TH tìm hiểu, tương tác với doanh nghiệp bạn trong Liên bang Nga và các nước lân cận”.
GLOBAL EXPO Vladivostok được thiết lập là một sự kiện/nền tảng góp phần thúc đẩy thương mại vào các thị trường trên toàn nước Nga và thị trường quốc tế. Nền tảng này sẽ hoạt động quanh năm ở các định dạng trực tuyến và trực tiếp (online và offline), đồng thời cho phép phát triển kinh doanh theo các hướng khác nhau.