TCB tăng mạnh, chị gái sếp Techcombank muốn hạ sở hữu

Google News

Ngay khi TCB tăng mạnh lên đỉnh lịch sử, người nhà sếp Techcombank nhanh tay thoái bớt vốn tại ngân hàng.

Bà Phùng Thị Thu Hồng - chị gái ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thường trực Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, TCB) đăng ký bán ra 150.000 cổ phiếu TCB.
Theo như thông báo, thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 9/7-3/8 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận. Nếu giao dịch thành công, số cổ phiếu TCB bà Hồng còn nắm giữ là gần 122.300 cổ phiếu, ứng với 0,0035% vốn TCB.
TCB tang manh, chi gai sep Techcombank muon ha so huu
 Chị gái Phó Tổng Giám đốc thường trực TCB muốn thoái vốn khi giá lập đỉnh.
Động thái bán cổ phiếu của bà Hồng diễn ra ngay khi TCB thiết lập một mức giá lịch sử mới. Trong phiên 5/7, cổ phiếu TCB của Techcombank ghi nhận giao dịch đột biến với hơn 46 triệu đơn vị được khớp lệnh, giá tăng mạnh 6,8% lên 58.000 đồng/cổ phiếu, có thời điểm TCB lên giá trần. Ước tính theo giá trị này, bà Hồng sẽ thu về 8,7 tỷ đồng.
Không rõ nguyên nhân gì khiến cho cổ phiếu TCB bứt phá và bay cao, nhiều đồn đoán cho rằng Ngân hàng này sắp chia cổ tức bất thường với tỷ lệ 56%, bên cạnh đó cổ phiếu TCB trải qua thời gian tích luỹ khá lâu.
Điều này tạo nên hứng khởi cho nhà đầu tư vì Techcombank không còn là một cái tên xa lạ khi ngân hàng không thực hiện chia cổ tức cho cổ đông trong 10 năm liên tiếp.
Lý giải cho việc này, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank, cho biết ngân hàng không đặt nặng vấn đề tăng vốn điều lệ, đây chỉ là một phần trong hoạt động chiến lược của ngân hàng.
Tuy nhiên, ngân hàng sẽ hướng đến kế hoạch đạt 20 tỷ USD vốn hoá, đưa tỷ lệ CASA lên 55%, ROE đạt 20% vào năm 2025.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)