Sốc: Boeing 737 lại bốc cháy khi sắp cất cánh

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng hàng không Utair (Nga), máy bay Boeing 737 bốc cháy khi sắp cất cánh tại đường băng sân bay Vnukovo (Moscow) là do luồng khí bị ngắt quãng trong lúc động cơ đang khởi động.

Theo nguồn tin mới đây trên RT, động cơ chiếc máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Nga Utair bốc cháy trên đường băng ngay khi chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo (Moscow) để đến thủ phủ Makhachkala ngày 16/4.
Theo hãng hàng không Utair, một số hành khách phát hiện ngọn lửa bùng lên từ phía sau động cơ máy bay nên mở cửa thoát hiểm để kiểm tra.
Soc: Boeing 737 lai boc chay khi sap cat canh
 Hành khách phát hiện ngọn lửa bùng cháy phía sau động cơ máy bay Boeing 737. Ảnh: DM. 
Nhiều hành khách sợ hãi còn tìm cách trèo lên cánh phải máy bay để thoát ra ngoài, song các thành viên phi hành đoàn đã yêu cầu họ quay lại.
Các hành khách cho biết phi hành đoàn phớt lờ những tiếng hét "cháy" của hành khách và tiếp tục đưa máy bay di chuyển ra đường băng tại sân bay Vnukovo ở Moscow.
Phát ngôn viên của hãng hàng không Utair cho biết, sự cố xảy ra do luồng khí bị ngắt quãng trong lúc động cơ đang khởi động. "Tình huống này là bình thường, máy bay vẫn hoạt động tốt, không có gì đe dọa tới hành khách", đại diện truyền thông của Utair cho hay.
Mời độc giả xem video: Sơ lược về chiếc máy bay Boeing 737 Max. Nguồn: Youtube.
Ngay sau đó, hãng này đã sử dụng một máy bay khác để đưa các hành khách tới Makhachkala theo lịch trình ban đầu.
Máy bay gặp sự cố là chiếc Boeing 737-400, loại máy bay 2 động cơ có khả năng chở tối đa 188 hành khách.
Vụ Boeing 737 bốc cháy xảy ra khi nhà sản xuất này đang phải đối mặt với vụ bê bối liên quan tới hai vụ rơi máy bay Boeing 737 Max 8 trong vòng hơn 5 tháng.
Hoàng Minh (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)