Cấm toàn bộ Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác máy bay Boeing 737 Max, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 Max bay qua vùng trời Việt Nam.

Sáng 13/3, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông báo về quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.
Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10h sáng nay (13/3) cho đến khi có quyết định mới.
Quyết định này của Cục Hàng không được đưa ra sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại máy bay Boeing 737 Max.
Cam toan bo Boeing 737 Max trong vung troi Viet Nam
Cục Hàng không cấm toàn bộ Boeing 737 Max bay trong vùng trời Việt Nam. Ảnh: Nytimes. 
Trước đó, đại diện Cục Hàng không Việt Nam, khẳng định Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác máy bay Boeing 737 Max. Hiện tại, chỉ có Vietjet Air đã ký hợp đồng đặt mua 100 máy bay 737 Max mới trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Dự kiến, chiếc đầu tiên sẽ về vào tháng 10 tới.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Tiền phong, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho hay Cục Hàng không sẽ tạm dừng xem xét, đánh giá máy bay B737 Max của Vietjet để đợi kết quả điều tra nguyên nhân tai nạn của Ethiopian Airlines làm 157 người chết.
Sau tai nạn máy bay Boeing 737 Max của Ethiopian Airlines ngày 10/3, Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang theo sát diễn biến vụ việc và thông tin từ phía Cục Hàng không Liên bang Mỹ, nhà chức trách hàng không châu Âu, cũng như các nhà chức trách hàng không quốc gia khác, kể cả Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế.
Khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ và nhà chức trách hàng không châu Âu có quan điểm cụ thể, đánh giá, kết luận về nguyên nhân tai nạn, tính an toàn của dòng máy bay B737 Max, Cục Hàng không sẽ xem xét, đánh giá để cấp phép cho nhập về Việt Nam khai thác. Hiện không có quy định về thời gian tạm dừng.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, một số quốc gia đã tạm ngừng bay Boeing 737 Max 8. Đáng chú ý, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận các nước EU. Trung Quốc và Ethiopia tạm dừng sử dụng toàn bộ phi đội Boeing 737 Max.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)