Loạt bệnh viện nguy cơ phá sản, hàng triệu nhân viên có thể mất việc

Google News

Tình hình tài chính khó khăn khiến nhiều bệnh viện ở Mỹ nằm bên bờ vực phá sản, hàng triệu nhân viên y tế có thể mất việc giữa bối cảnh tình hình COVID-19 leo thang.

 
 

Từ thị trấn nhỏ Vermont đến thành phố lớn như Los Angeles, chính quyền địa phương đang yêu cầu các bệnh viện không tiếp nhận thêm bệnh nhân không nguy cấp để có thêm không gian chữa trị trong bối cảnh đại dịch corona đang lây lan nhanh chóng.

Loat benh vien nguy co pha san, hang trieu nhan vien co the mat viec

COVID-19 khiến các bệnh viện luôn quá tải nhưng không thể thu nguồn viện phí để duy trì hoạt động (Nguồn: WSJ)

Chỉ mới tháng trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị các các bệnh viện tạm dừng những ca giải phẫu không cấp thiết để nhường chỗ cho bệnh nhân COVID-19 và tiết kiệm thiết bị bảo hộ y tế.

Lệnh cấm này đã gây ra một gánh nặng tài chính đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe. Hầu hết bác sĩ và bệnh viện tại Mỹ kiếm tiền từ các ca giải phẫu không cấp thiết của những bệnh nhân có bảo hiểm y tế. Do đó, nguồn tiền lớn nhất của họ đang dần bị cạn kiệt, thậm chí một số bệnh viện nhỏ đang dần tiến đến bờ vực phá sản.

Ngoài ra, một số bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải bệnh nhân nhiễm virus corona. Nhiều bệnh viện phải cắt giảm lương và giãn việc cho nhân viên để duy trì hoạt động. Oxford Economics dự báo 1,5 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe không thiết yếu sẽ mất việc trong tháng tới.

Hiệp hội Bệnh viện Thương mại ở Pennsylvania báo cáo các bệnh viện thành viên thiệt hại từ 1,5 tỷ USD đến 2 tỷ USD mỗi tháng do những lệnh cấm liên quan đến dịch COVID-19. Mạng lưới chăm sóc sức khỏe Einstein của Philadelphia cũng dự tính tổn thất tài chính lớn nhất từ trước đến nay và có thể đối mặt với nguy cơ phá sản trong vòng một tháng tới.

Ngay cả các bệnh viện ở New York cũng ngắc ngoải. “Trong vài tuần qua, một số nhân viên không thiết yếu của chúng tôi không được làm việc hết công suất, một số còn chẳng có việc để làm. Họ chỉ hy vọng có người cần đến mình”, Giám đốc điều hành Anne McCaffrey của Bệnh viện Eastern Niagara chia sẻ.

Ngoài ra, đa số những người nhiễm virus corona phải nhập viện là người già và người có thu nhập thấp, do đó các bệnh viện phải chữa trị cho số lượng lớn bệnh nhân COVID-19 sẽ không được bù đắp đủ chi phí và trả lương cho nhân viên.

 
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)