Độc đáo cặp me kiểng cổ khách trả 6 tỷ đồng không bán ở Sa Đéc

Google News

(Kiến Thức) - Cặp me kiểng cổ trên 150 tuổi đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “cặp me kiểng cổ nhất” Việt Nam. Chủ nhân cặp me cổ, cho biết, đã có thương lái ngã giá 6 tỷ đồng mua cây nhưng ông không bán.

Chuẩn bị cho tuần lễ du lịch tổ chức tại làng hoa TP Sa Đéc, khu du lịch Sa Đéc tọa lạc tại ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông được tỉnh Đồng Tháp chọn là một trong những điểm tham quan chủ lực dịp Tết Nguyên Đán 2018.
Tại đây du khách sẽ được thưởng lãm nhiều loại hoa kiểng “cổ” độc đáo, trong đó có cặp me kiểng cổ trên 150 tuổi đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “cặp me kiểng cổ nhất” Việt Nam vào tháng 9/2013.
Ông Nguyễn Phước Lộc 46 tuổi, chủ nhân cặp me cổ, cho biết, đã có thương lái ngã giá 6 tỷ đồng mua cây nhưng ông không bán bởi sẽ giữ lại cho du khách đến tham quan chiêm ngưỡng.
 Ông Nguyễn Phước Lộc bên cặp me kiểng cổ.
 Nhiều du khách chụp ảnh lưu ảnh bên cặp me kiểng cổ.
 
 
Mỗi cây me cao trên 5 mét, gốc có đường kính 1,2 mét, được ông Lộc mua từ năm 1993 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào 2 thời điểm khác nhau. Qua 20 năm chăm sóc, cắt tỉa, chỉnh sửa và tạo dáng cặp me này mới có hình dáng cân xứng và đẹp như hiện nay.
Đây là kỷ lục đầu tiên về kiểng cổ nhất ở tỉnh Đồng Tháp được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục.
Đến tham quan tuần lễ du lịch tổ chức tại làng hoa TP Sa Đéc, em Võ Thị Quỳnh Loan, sinh viên trường Đại Học Cần Thơ bày tỏ: “Em rất bất ngờ như lạc vào một chuyện cổ tích có thật bởi cách bố trí rất đẹp, nên thơ, đặc biệt là tận mắt nhìn thấy cặp me “khủng” đã được xác lập kỷ lục. Em rất khâm phục và ngưỡng mộ cách làm của chủ nhân khu vườn này”.
Phan Thị Anh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)