Dở khóc dở cười mua đồ thanh lý mùa World Cup

Google News

Sau mỗi trận đấu World Cup 2018, nhiều người ham cá độ thua sạch và rao bán đồ cũ để lấy vốn nhằm… gỡ gạc. Hiểu được tâm lý đó, nhiều người đã tranh thủ tìm mua những đồ thanh lý của dân cá độ với mong muốn mua được với “giá hời”.

Nhưng do cả tin, không ít người đã phải “dở khóc dở cười” với những món đồ được mua về…
Đủ loại mặt hàng được gắn mác “cầm đồ thanh lý”
Ngay từ khi vòng chung kết FIFA World Cup 2018 diễn ra tại Nga, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều tin rao vặt, thanh lý đồ cũ. Dân thua độ nhanh chóng rao bán những thứ đồ giá trị của mình để mong “hồi vốn” ở những trận đấu tiếp theo. Có cung ắt có cầu, nhiều người có nhu cầu mua cũng cân nhắc, tranh thủ tìm mua món đồ mình cần với mong muốn mua được món đồ với giá hời.
 
Anh Đồng Văn Thuyết, đang sinh sống tại Cổ Nhuế (Hà Nội) cũng lên lịch để đi tham khảo giá cả, với mong muốn sẽ mua cho em gái mình một chiếc xe máy Wave. Tìm hiểu trên các trang mạng, anh cũng thấy khá nhiều người rao bán nhưng lại lo ngại mua hàng online không được kiểm tra kỹ lưỡng máy móc... Anh tìm tới cửa hàng thanh lý xe máy cũ trên đường Láng (Hà Nội) để hỏi mua. Ở đây, anh được chào giá 14 triệu với chiếc xe Wave màu xanh, biển Hà Nội, nhìn bề ngoài còn khá mới. Các loại xe ga cũ như: Lead, Vision, Air Blate… cũng được chào bán với giá trên dưới 30 triệu đồng/xe.
“Giá trên dưới 30 triệu đồng với những xe trên là vẫn quá cao. Tôi cứ tưởng mùa World Cup thì giá xe máy, cũng như các vật dụng khác sẽ rẻ hơn. Tôi thương lượng điều đó với chủ cửa hàng thì được trả lời một câu không mấy… thiện chí. Nghe cũng thấy hơi bực, nhưng tôi đành ngậm ngùi ra về” - anh Thuyết chia sẻ.
Để tìm hiểu xem giá đồ cũ có giảm thật hay không trong những ngày diễn ra World Cup, chúng tôi đã tìm đến một cửa hàng bán điện thoại cũ trên đường Thụy Khê. Anh Lê Vi Dưỡng – chủ cửa hàng buôn bán điện thoại đã nhiệt tình chào mời, đưa ra giá của chiếc iPhone 6s 64GB là 4,5 triệu. Khi được hỏi sao giá vẫn cao, vẫn đắt đỏ thế, anh Dưỡng khẳng định: “Không có chuyện điện thoại giảm giá mùa World Cup đâu. Vì người ta cũng thường bán lại cho người quen, chứ không mang ra các cửa hàng bán nhiều như mọi người vẫn nghĩ đâu”.
Dạo quanh một vòng trên một số tuyến phố chuyên bán đồ cũ của Hà Nội, chúng tôi thấy giá cả một số mặt hàng khác như: laptop, điện thoại, xe máy… không có biến động nhiều so với những ngày bình thường. Trong khi đó, nhiều người nghĩ rằng, giá đang giảm mạnh nên tranh thủ đi mua đồ cũ. Hậu quả là, không những không mua được với giá hời mà có khi còn mua phải đồ chất lượng không đảm bảo để rồi rơi vào cảnh… tiền mất mà lại mang bực vào bản thân.
Mua hàng cầm đồ - may hơn khôn
Tâm lý của người mua luôn là thích mua rẻ, cứ rẻ là đáp ứng nhu cầu. Vì vậy, với suy nghĩ mùa World Cup sẽ có nhiều hàng cũ được đưa ra thị trường, nhiều người sẵn sàng mua ngay thứ đồ ưa thích và hợp lý với túi tiền mà không cần kiểm tra kỹ lưỡng đến chất lượng. Vì vậy, rất dễ bị mua phải hàng tồn kho, hàng kém chất lượng hay hết đát...
Nhấn chuột tìm kiếm hàng thanh lý World Cup trên Google hay các trang mạng xã hội khác, ngay lập tức sẽ nhận được hàng loạt địa chỉ cùng những món đồ như: Laptop, loa vi tính, điện thoại, xe máy, thậm chí là cả ô tô... rao bán kèm theo dòng chữ nhằm câu khách “nhân dịp World Cup” hay “bán để gỡ vốn mùa World Cup”... Thậm chí, không ít người rao bán chẳng hề biết gì về bóng đá, chứ nói gì đến cá độ, nhưng vẫn quảng cáo... bán đồ cũ của mình nhân dịp này. World Cup vô tình đang trở thành “mùa thanh lý” đồ hết đát của rất nhiều người.
Chị Nguyễn Ngọc Ánh đang sống ở quận Đống Đa (Hà Nội) phân vân: “Mua quần áo trên mạng đã rất khó để vừa ý với những món đồ công nghệ thì quả thật càng khó hơn. Tôi cũng chẳng biết giá ở tầm nào thì hợp lý, không bị đắt mà cứ thấy hợp lý là mua. Chỉ sợ mua phải đồ đắt mà lại không chất lượng thì quả thực uổng công lắm”.
Còn anh Đồng Văn Thuyết, sau khi tham khảo giá để có thể mua được chiếc xe máy trong những ngày này cũng ngần ngại: “Cứ nói là mua xe thanh lý mùa World Cup nhưng biết đâu đó toàn là xe tồn lại của các cửa hàng cầm đồ. Máy móc cũng không rõ có đảm bảo không, dù họ nói có bảo hành. Mua về lại hỏng hóc, rồi phải đi sửa chữa thì rẻ lại thành ra... đắt”.
Theo Khánh Vân/Giaoducthoidai

>> xem thêm

Bình luận(0)