Cây tài lộc phong thủy theo độ tuổi liên tục thay đổi mẫu mã

Google News

Không chỉ những cây tài lộc được kết từ đá màu được chị em nhập về để bán hoặc mua về trang trí nhà cửa dịp cuối năm mà những loại cây phong thủy hợp tuổi, mang ý nghĩa lôi kéo tiền tài cũng được các chị em săn đón.

Dịp cận Tết năm nay, không chỉ những cây tiền, cây tài lộc được kết từ đá màu, cành vàng lá ngọc pha lê long lanh được chị em nhập về để bán hoặc mua về trang trí nhà cửa dịp cuối năm mà những loại cây phong thủy, hợp tuổi, mang ý nghĩa lôi kéo tiền tài cũng được các chị em săn đón.
Chị Vũ Anh Thư - sinh năm 1985 cho biết vừa đặt mua 2 cây Phong lộc hoa về để đặt trên bàn làm việc và trưng ở phòng ngủ vì hợp phong thủy. Chị cho biết, vì đã bắt đầu cuối năm nên chị tìm mua cây phong thủy về trưng, hi vọng sang năm mới mọi việc sẽ tiến triển thuận lợi, trôi chảy.
Chị Thư cho hay: "Mình tuổi Sửu, xem phong thủy thấy hợp với cây Phong lộc hoa nên mua về để trưng, nghe nói loại hoa này vừa giúp tinh thần thư thái lại giúp người tuổi Sửu tiền tài tài dễ vào cửa hơn. Mặc dù mình không tin lắm nhưng dù sao cũng muốn thử một lần, nếu không mang lại tiền tài thật thì cũng giúp mình thoải mái hơn khi được chăm sóc cây xanh hàng ngày, không gian làm việc cũng sáng sủa hơn".
Cây Phong Lộc hoa để bàn được chị Anh Thư mua về để trưng bàn làm việc và phòng ngủ. 
Chị Đào Thị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đặt mua 1 cây Phát tài Kim ngân về để đặt trên cửa sổ phòng làm việc của chồng. Chị cho hay: "Chồng mình tuổi Tuất, nghe nói nếu đặt cây Phát tài ở phòng làm việc của người tuổi Tuất sẽ giúp gia chủ đầu óc minh mẫn, công việc thuận lợi. Nhân dịp cuối năm dọn dẹp nhà cửa, mình đặt mua luôn 1 cây Phát tài bài trí vào phòng làm việc của chồng, hi vọng mọi việc trong năm mới sẽ thuận lợi hơn".
Nhận thấy nhu cầu sử dụng cây cảnh phong thủy của nhiều người tăng cao, đặc biệt là dịp cận Tết, nhiều chị em cũng đã tìm mối nhập về các loại cây phong thủy để phục vụ thị trường. Được biết, có đến hàng chục loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy khác nhau đang được bày bán trên thị trường với đủ loại giá cả, vài chục ngàn cũng có, vài trăm ngàn cũng không ít.
 
Hầu như năm nào, chị Mộc Châu (Đống Đa, Hà Nội) cũng tìm các mặt hàng bán buôn để kiếm thêm dịp Tết. Năm nay chị chọn buôn cây hoa phong thủy vì thấy có rất nhiều chị em quan tâm tới mặt hàng này.
Chị Châu cho hay: "Sang năm mới thì ai cũng quan tâm đến vấn đề phong thủy, tiền tài. Nếu trong năm mới, phong thủy gia đình tốt thì chắc chắn mọi thứ sẽ rất thuận lợi. Việc dễ dàng nhất có lẽ là mua những cây hoa hợp phong thủy với gia chủ để trưng trong nhà, giá cả cũng rẻ, nhiều loại chưa đến 100.000 đồng. Vậy nên rất nhiều người có nhu cầu mua các loại cây hợp tuổi. Như bản thân tôi cũng tự mình trông 2 - 3 loại cây hợp tuổi, vừa giúp bản thân thấy thư thái, cũng giúp tự tin về tinh thần hơn rất nhiều".
Năm nay, chị Châu nhập hơn 500 cây các loại từ một tổng đại lý trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) với khoảng 15 loại hoa khác nhau. Chị chia sẻ, mỗi một năm tuổi sẽ phù hợp với một loại cây khác nhau, ví dụ như tuổi Chuột thì hợp với cây Kim Tiền, có giá khoảng 80.000 - 120.000 đồng/cây. Tuổi dần thì hợp với cây Gia Bì có giá khoảng 100.000 đồng/cây, tuổi Mèo hợp với cây Trúc Phú Quý, giá khoảng 120.000 đồng/cây, tuổi Mùi thì hợp cây Lan Quân tử, tuổi Dậu hợp cây Ngọc lộ, tuổi Hợi thì hợp cây Nhất Mạt Hương.... Chỉ cần nghe liệt kê thôi cũng đủ thấy mặt hàng cây cảnh phong thủy vô cùng phong phú, nhiều chủng loại khác nhau.
Bên cạnh việc xem xét sử dụng cây nào để phù hợp với năm tuổi thì nhiều người còn lựa chọn cây cảnh theo mệnh. Chị Châu cho biết, có những người mua hẳn 2 - 3 cây cảnh khác loại về để trưng bày trong nhà vì có cây hợp mệnh, lại có cây hợp tuổi, vậy nên mua cả cho "chắc ăn". Ngoài ra, mỗi ngày chị Châu bán được từ 5 - 10 cây, nếu tính cả tiền chậu thì mỗi ngày chị thu lãi khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày.
Trên thị trường cây cảnh, một số loại cây may mắn được tạo hình thành trái tim, hình cầu cũng rất được ưa chuộng, phù hợp để trưng bàn làm việc cho các chị em vì mang ý nghĩa tốt đẹp về tình duyên và cuộc sống. Giá của những loại cây này dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/cây.
Chị Nguyễn Thị Bích (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) có thâm niên buôn bán các loại cây cảnh, đặc biệt là cây phong thủy 20 năm cho biết, những năm gần đây, nhiều chị em có xu hướng mua các cây lộc tài tán nhỏ để trưng trên cửa sổ, những loại cây đã kết quả lại càng được yêu thích vì mang ý nghĩa đạt được nhiều thành quả tốt trong năm mới. Ngoài ra còn có cây tùng bồng lai, cây tùng bách tán... cũng rất được săn đón, kích thước của những cây này chỉ khoảng 20 - 30cm, bán kính 15 - 20cm, để bàn làm việc cũng rất hợp.
Chị Bích cũng cho hay, vào cuối tháng 11, chị nhập về hơn 10.000 cây các loại từ thị trường Thái Lan và Trung Quốc đều đã bán được gần hết cho những khách buôn. Giá buôn của những loại cây này không hề đắt, chỉ từ 50.000 - 80.000 đồng/cây tùy loại. Khách buôn mua về có thể tự chọn chậu, nâng giá bán sao cho phù hợp với thị trường.
Mặc dù sức hút của những loại cây phong thủy hút tiền tài này khá lớn nhưng nhiều cửa hàng buôn bán cây cảnh vẫn phải liên tục thay đổi mẫu mã, thậm chí là thay đổi tên gọi cho sang cảnh, chậu đựng để hấp dẫn khách hàng hơn. Một số shop đã sử dụng những loại chậu hình con chó để phù hợp với năm Mậu Tuất sắp tới, hoặc sử dụng bình thủy tinh, trồng hoa bằng thủy canh để cây cảnh đẹp mắt hơn, phù hợp với văn phòng hơn...
Được biết, so sánh với mặt hàng cây pha lê thần tài thì nhiều người nhận xét cây cảnh phong thủy được yêu thích và tìm mua nhiều hơn. Mặc dù không được đẹp và rực rỡ bằng như cây thần tài nhưng cây phong thủy giá cả rẻ hơn rất nhiều, lại có thể trưng bày ở ngay bàn làm việc tại công ty vì nhỏ gọn, mộc mạc, giúp không gian thêm xanh và thư giãn hơn.
Theo Lương Chi/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)