Căn nhà đẹp như mơ giữa Hà Nội

Google News

Căn nhà gồm 2 tầng, sử dụng kính bao quanh để tận dụng view tối đa ra bên ngoài, tạo cảm giác mở, gần gũi với thiên nhiên được hoàn thành chỉ trong 20 ngày.

Do công việc hàng ngày khá bận rộn nên anh Hiếu, trú tại Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) luôn mong muốn có một ngôi nhà thứ 2 để mỗi ngày cuối tuần được tận hưởng không khí trong lành của hồ Tây và thư thái ngồi uống trà, đọc sách bên hiên nhà, trò chuyện với những người bạn tâm giao, cùng nướng BBQ trên khoảng sân vườn để có cảm giác thật an yên, dễ chịu.

Tận dụng mảnh đất trống đã bỏ hoang nhiều năm tại Tây Hồ, Hà Nội, anh Hiếu đã nhờ sự trợ giúp của các kiến trúc sư để tiến hành nghiên cứu, thiết kế và xây dựng nên tổ ấm thứ 2 của mình với tiêu chí đẹp - rẻ - đủ chức năng.

Tầng 1 căn nhà gồm phòng ngủ, phòng tắm và bếp.

Theo anh Hiếu, diện tích và công năng khu bếp cùng khu vệ sinh khép kín bao gồm khu tắm đứng + xí + lavabo được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu ở của chủ nhà.

Ngôi nhà được sử dụng kính bao quanh để tạo cảm giác mở, gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà được các kiến trúc sư thiết kế lắp ghép với các modul chuẩn hóa gồm 2 tầng, sử dụng kính bao quanh để tận dụng view panorama tối đa ra bên ngoài, tạo cảm giác mở, gần gũi với thiên nhiên.

Tầng 1 với diện tích 33m2 gồm 1 không gian tiếp khách nhỏ, 1 khu vực ngủ, vệ sinh khép kín, bếp. Tầng 2 với diện tích 12m2 gồm 1 khu vực ngủ với khoảng thông tầng với tầng 1. Hiên ngoài trời rộng 16m2 là nơi cả gia đình ngồi thư giãn, trò chuyện hoặc ăn ngoài trời.

Tầng 2 rộng 12m2 được anh Hiếu thiết kế làm phòng ngủ kèm giá sách và khoảng không thông với tầng 1.

Hiên ngoài trời rộng 16m2 là nơi cả gia đình ngồi thư giãn, trò chuyện hoặc ăn ngoài trời.

Hệ thống thiết bị của căn nhà hoàn chỉnh gồm hệ thống khung kết cấu, vật liệu bao che, vật liệu ốp tường; hệ thống cửa nhôm, vách kính; hệ thống kỹ thuật điện nước ngầm; điều hòa, thiết bị vệ sinh (xí + lavabo + tắm), thiết bị bếp; sàn gỗ trong nhà và ngoài trời; rèm cửa… Ngôi nhà được xây dựng và hoàn thiện chỉ trong 20 ngày với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Từ ngôi nhà nhỏ này có thể tận hưởng không khí trong lành của hồ Tây và thư thái ngồi uống trà, đọc sách bên hiên nhà.

Toàn cảnh ngôi nhà xây dựng trong 20 ngày.

“Nhà này phù hợp với những người đã có đất xây dựng nhưng chưa đủ kinh phí để làm nhà theo kiểu truyền thống hoặc các gia đình muốn có một homestay để cuối tuần đi về, tận dụng được cảnh quan sẵn có mà chi phí đầu tư thấp, thời gian thi công nhanh gấp 5-10 lần so với nhà bê tông cốt thép thông thường”, anh Hiếu phân tích.

Hơn nữa, theo anh Hiếu, vì là nhà lắp ghép nên chủ nhà có thể di chuyển đến địa điểm khác, mở rộng hay nâng cấp hạng mục với chi phí thấp. Tuy nhiên thì cần có không gian đủ rộng, nếu trong ngõ nhỏ và diện tích quá bé thì không phù hợp.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)