Vì sao đàn ông có vẻ ngoài hút mắt lại chọn những nàng kém sắc làm vợ?

Google News

Thuở độc thân đàn ông thường thích cặp kè với những cô nàng bốc lửa, xinh đẹp thế nhưng khi lấy vợ họ lại chọn một cô nàng kém sắc để gắn bó trăm năm.

Nếu nghĩ đàn ông chỉ thích cưới vợ đẹp thì bạn đã nhầm, thực chất rất nhiều người đã từ chối những cô nàng xinh đẹp, hấp dẫn để nên duyên vợ chồng với cô vợ hoàn toàn chìm lấp vẻ ngoài, và đây chính là nguyên nhân:
1. Đàn ông không thích phụ nữ quá chải chuốt
Những phụ nữ đẹp là những người biết làm đẹp, biết cách khiến mình trở nên hấp dẫn, “ngon lành” trong mắt đàn ông. Thế nhưng, vì ý thức được sự cuốn hút ấy của mình nên họ quá chú trọng ngoại hình mà quên mất việc làm đẹp tâm hồn, hoàn thiện những kỹ năng sống.
Khi yêu, đàn ông có thể chờ người yêu trang điểm cả tiếng đồng hồ để được lên mặt với đám bạn thân khi tụ tập. Thế nhưng, một người vợ dành cả tiếng nhễ nhại mồ hôi trong bếp để nấu cho chồng một bữa cơm ngon mới là điều mọi đàn ông ước ao. Vậy nên, phụ nữ dù xinh đẹp đến mấy mà quá chú trọng ngoại hình, mất quá nhiều thời gian để chải chuốt sẽ vô tình đẩy mình khỏi lựa chọn đầu tiên của đàn ông khi kết hôn.
Dù không rực rỡ như hoa nhưng phụ nữ kém sắc vẫn dư sức khiến đàn ông say mê như điếu đổ - Ảnh minh họa: Internet 
2. Đàn ông không thích phụ nữ không biết yêu thương chính mình
Một người phụ nữ biết yêu thương chính mình là khi cô ấy luôn chú trọng viêc giữ gìn sức khỏe, làm đẹp mỗi ngày để bản thân luôn vui tươi, yêu đời. Cũng là làm đẹp, nhưng những cô nàng xinh đẹp lại ra sức làm đẹp để người khác ngắm nhìn, để thấy hả hê khi ai cũng phải trầm trồ trước nhan sắc của họ.
Chỉ khi phụ nữ biết quý trọng chính mình, sống vì mình thay vì chăm chăm để tâm miệng đời thì cô ấy mới có được hạnh phúc. Và tất nhiên, khi ấy nàng dù không rực rỡ như hoa cũng dư sức khiến đàn ông say mê như điếu đổ.
3. Phụ nữ đẹp có quá nhiều sự lựa chọn
Vì có vẻ ngoài hấp dẫn, cuốn hút nên những cô nàng xinh đẹp được rất nhiều đàn ông theo đuổi, tán tỉnh. Việc cưới những cô vợ xinh đẹp khiến đàn ông cảm thấy không an tâm, họ lo sợ vì nàng nổi bật nên dễ bị người khác để tâm, nàng ngọt ngào nên nhiều đàn ông “xin chết”. Và chính vì điều ấy nên đàn ông có vợ đẹp luôn nghi ngờ lòng chung thủy của vợ, họ ra đường nhưng vẫn canh cánh nỗi lo bị vợ “cắm sừng” ở nhà.
4. Phụ nữ kém sắc thường sống trách nhiệm
Nếu những cô nàng xinh đẹp thường đặt cái tôi cá nhân của mình lên cao nhất, bắt chồng phải cung phụng, yêu chiều thì phụ nữ kém sắc thường không như thế. Nàng sống trách nhiệm, biết đâu là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống hôn nhân, biết mình cần làm gì để gia đình ấm êm hạnh phúc, biết hi sinh vừa đủ để đời mình vẫn an yên, nhẹ nhàng.
Chính sự biết điều ấy của đàn bà kém sắc khiến đàn ông một khi đã gắn bó sẽ không muốn rời xa, càng không thèm động lòng trước của lạ dù có bị mời chào thế nào chăng nữa.
Theo Hà Minh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)