Ngoại trừ cha, hiếm có người đàn ông nào yêu thương con vô điều kiện

Google News

Trên đời này chỉ có duy nhất một người đàn ông yêu thương bạn vô điều kiện, đó chính là cha của bạn chứ không phải bất kỳ ai khác. Họ là những người đàn ông tuyệt vời, hết lòng bao bọc, chở che và sẵn sàng làm tất cả, vì hạnh phúc của con gái.

Nuôi con gái bao nhiêu năm, bố mẹ nào cũng chỉ mong con có một cuộc sống hạnh phúc, công việc ổn định, gả cho một người chồng yêu thương và đối xử với con mình thật tốt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các ông bố rơi nước mắt trong ngày thành hôn của con gái. Giọt nước mắt vừa mừng, vừa hạnh phúc khi thấy cô con gái của mình nay đã trưởng thành, tìm được một người để gửi gắm cả đời.
Có người bảo tôi rằng: “Trên đời này, chỉ có một người đàn ông luôn nghiêm khắc với bạn. Luôn quản bạn rất chặt, luôn không thích bạn đi sớm về khuya. Họ thích ngắm bạn mặt mộc thay vì trang điểm phấn son. Họ không chê bai mà luôn tự hào về bạn. Họ sợ bạn không an toàn, sợ bạn bị người ta lời dụng, sợ bạn bị người khác dối lừa. Họ yêu thương bạn vô điều kiện và sẵn sàng bao dung con người bạn để kéo bạn ra khỏi những bóng đen. Đó chính là cha của bạn chứ không phải ai khác.”
Tình yêu thương của cha với con gái của mình là thứ tình cảm không biểu lộ bằng lời nói mà là bằng hành động. Họ sẽ không nói xuông, mà là dùng hành động. Họ sẽ không để con gái của mình phải chịu thiệt thòi vì những người đàn ông chưa đủ tốt. Họ cũng sẽ là người mỉm cười hạnh phúc khi con mình tìm được một người đàn ông tốt để lấy làm chồng.
Chẳng phải vô cớ mà bố lại khóc trong ngày thành hôn của con. Ảnh Facebook. 
Gần đây, cư dân mạng đã không khỏi xúc động đến rơi nước mắt về một bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung rất giản dị như sau:
“Gần đây, tôi đã rất xúc động từ một đám cưới .
Trong đám cưới, người cha nói với con rể:
"Tôi là người đầu tiên nắm tay cô ấy, không phải cậu. Người đầu tiên hôn cô ấy là tôi, không phải là cậu. Người đầu tiên bảo vệ cô ấy là tôi, không phải cậu. Nhưng mà người có thể đi cùng cô ấy suốt cuộc đời. Đó là cậu chứ không phải là tôi.
Nếu có một ngày cậu không yêu cô ấy nữa. Đừng phản bội cô ấy. Đừng đánh cô ấy. Đừng nói với cô ấy. Hãy nói với tôi. Tôi đưa cô ấy về nhà!”
Cậu con rể quỳ xuống, lúc đó các khách mời đều rơi nước mắt.”
Câu chuyện trên thật giản dị nhưng lại chạm vào cảm xúc của rất nhiều người, đặc biệt là những cô gái trẻ, hay những ai đã và đang suy nghĩ đến chuyện kết hôn sau này.
Nhiều cô gái không biết rằng, trong lòng bố mẹ luôn nói muốn gả con gái mình đi, nhưng kỳ thực chưa từng một lần mong muốn con gái rời xa mình. Luôn mong muốn con mãi là cô công chúa bé bỏng. Bởi họ sợ khi rời xa vòng tay của cha mẹ, con gái sẽ không thể tự xoay sở cho cuộc sống của chính mình.
Người ta nói: “Con gái chính là mối làm ăn lỗ vốn nhất trong cuộc đời của bố mẹ.” Khi con trai lấy vợ, bố mẹ có thể có thêm một người con. Lúc đó có thể tùy ý mà dạy bảo như phận con trong nhà. Nhưng khi con gái lấy chồng, bố mẹ lại như có thêm một vị khách. Sợ dạy bảo con rể, rồi anh ta sẽ lại đổ mọi thứ lên con gái mình.
Bố mẹ không tiếc công sinh thành, dưỡng dục. Bố mẹ chỉ sợ con gái mình không được hạnh phúc, đủ đầy, sợ con mình không lo được mọi chuyện khi bước về làm vợ, làm dâu nên trong lòng lúc nào cũng nơm nớp lo sợ.
Đàn ông à, nếu bạn thực sự là người đã trưởng thành. Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình bằng bất cứ giá nào. Bởi vì đối với bạn, cô ấy là người yêu, là vợ. Nhưng họ lại là những cô con gái quý báu, món quà vô giá của những người khác. Lúc nhỏ tiêu tiền là ở nhà bố mẹ đẻ. Lúc khôn lớn đi kiếm được tiền là lại để ở nhà chồng. Có người phụng dưỡng được mẹ cha trước khi lấy chồng. Có người vừa bước ra ngoài cuộc sống đã lập tức gả đi, thành gia, lập thất, chưa kịp báo đáp, phụng dưỡng bất cứ điều gì.
Thế nên đàn ông, con trai nên nhớ rằng: “Ngoài cha mẹ của họ ra, họ không nợ bất kỳ ai điều gì. Và họ không cần chịu khổ bởi bất cứ người nào. Họ có quyền định đoạt cuộc đời của riêng họ.”
Còn các cô gái, nếu đã muốn lấy chồng, hãy nhớ rằng mình được quyền chọn lựa, cân nhắc kỹ càng. Đừng chọn sai để rồi bố mẹ phải buồn thương lo lắng. Vì họ không thể ở bên bạn mãi được, bạn phải tự lo liệu cuộc sống của chính mình!
Theo Linh Lan/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)