Vết bớt trên người bé trai và sự trùng hợp kỳ diệu với em gái song sinh đã mất

Google News

(Kiến Thức) - Cô Kis đã hạ sinh thành công một bé trai. Khi y tá bế con trai đến, cô nhận ra cậu bé có một vết bớt trên đùi giống hệt như hình ảnh siêu âm của bé gái sinh đôi với cậu lúc còn tim thai.

Theo thông tin đăng tải, cô Kis Levonia Givens, 28 tuổi, ở Louisiana, Mỹ cách đây gần một năm đã vô cùng vui vẻ khi phát hiện ra mình có thai đôi một nam một nữ.
Thế nhưng vào thời điểm thai kỳ bước vào tuần thứ 9, khi đến bệnh viện để siêu âm kiểm tra định kỳ, cô Kis được bác sĩ cho biết, bé gái đang phát triển rất chậm, nhỏ hơn đáng kể so với người anh song sinh của mình. Nếu muốn sống sót, chắc chắn cô bé sẽ phải rất nỗ lực.
Vet bot tren nguoi be trai va su trung hop ky dieu voi em gai song sinh da mat
 
Sang tuần thứ 13, kết quả siêu âm cho thấy, bé gái đã chết và dần tiêu biến trong bụng cô Kis. Bác sĩ giải thích rằng, đây là hội chứng truyền máu song thai (Twin To Twin Transfusion Syndrome – TTTS) là một rối loạn nghiêm trọng xảy ra ở cặp song sinh giống hệt nhau và đa thai. Hội chứng này xảy ra khi các mạch máu của nhau thai chia sẻ và liên kết với nhau.
Trong trường hợp của cô Kis, khi bé gái tử vong, đã được song bào thai còn lại hấp thu.
Mặc dù được bác sĩ giải thích cặn kẽ, thế nhưng cô Kis vô cùng đau lòng. Cô cho biết, cô còn chuẩn bị sẵn một cái tên cho con gái chưa kịp chào đời, là Patience.
Mới đây, cô Kis đã hạ sinh thành công một bé trai. Khi y tá bế con trai đến, cô Kis nhận ra, cậu bé có một vết bớt trên đùi. Kỳ diệu thay, vết bớt này giống hệt như hình ảnh siêu âm của bé gái lúc còn tim thai.
Kis cho biết, cô cảm thấy được an ủi phần nào. Vết bớt trên đùi của con trai cô sẽ luôn nhắc nhở cậu bé, rằng cậu đã từng có một em gái không thể ra đời.
Kiều Dụ (Theo TS)

>> xem thêm

Bình luận(0)