Phát hiện ra sự thật động trời của chồng sắp cưới

Google News

Tôi choáng váng, không còn đứng vững. Hóa ra lâu nay tôi bị anh ta lừa dối mà không hề hay biết.
 

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, bề thế. Nhưng tính tôi thích tự lập nên khi đỗ đại học tôi đã yêu cầu cha mẹ chỉ chu cấp đủ cho tôi khoản tiền thuê nhà trọ, học phí và sinh hoạt hàng ngày như những gia đình bình thường khác. Đến khi đi làm tôi vẫn sống tiết kiệm như hàng ngày vì tôi luôn trân trọng sức lao động của mình và của người khác.
Mặc dù xung quanh tôi có rất nhiều chàng trai theo đuổi, cũng không ít những anh chàng công tử, con nhà giàu nhưng tôi lại không thích mà phải lòng Hưng – anh chàng nhân viên phòng marketing cùng công ty. Hưng không giàu có cũng không quá đẹp trai nhưng ở bên cạnh anh tôi luôn cảm nhận được sự ấm áp, cảm giác được che chở và bảo vệ. Hơn nữa tôi cảm nhận được sự ý chí của anh trong công việc nên tôi tin chắc sự lựa chọn của mình là đúng.
(Ảnh minh họa) 
Tình yêu của chúng tôi khiến không ít nhiều người trong công ty ghen tỵ nhưng cũng không ít người đàm tiếu. Mấy đồng nghiệp phòng tôi thường hay nhắc:
- Với điều kiện của cậu kiếm đâu chả được những anh chàng đẹp trai, công tử con nhà giàu. Chứ anh Hưng tuy có tốt bụng nhưng làm gì có gì đâu ngoài mức lương chỉ đủ sống.
- Mình biết chứ. Nhưng có thể anh ấy không giàu tiền bạc nhưng ý chí và tinh thần anh ấy có thừa. Những anh chàng công tử, con nhà giàu kia chỉ biết ăn chơi chứ có làm được trò trống gì. Cái mình cần là sự vun vén từ hai phía, có như thế hạnh phúc mới lâu bền được.
Khi yêu nhau được hơn một năm tôi có Hưng về ra mắt gia đình và bố mẹ tôi cũng rất hài lòng về chàng rể tương lai. Tôi có bàn với Hưng việc đám cưới. Thế nhưng điều tôi lo lắng là Hưng chưa một lần nào nhắc đến chuyện đưa tôi về ra mắt gia đình anh mặc dù nhiều khi tôi có hỏi khéo. Thế nhưng lần nào anh cũng lấy lý do để từ chối. Khi thì anh nói bố mẹ ở quê đang bận mùa màng; lúc thì lại bảo nhà anh đang sửa sang nhà cửa… Đôi lúc tôi cảm thấy có gì đó ở Hưng bất thường nhưng có lẽ vì yêu anh nên tôi luôn tin vào những gì anh nói cùng những lời hứa của anh.
Tình yêu của chúng tôi có lẽ cứ như thế nếu như không có một chuyện xảy ra. Hôm đó là sinh nhật tôi nhưng buổi chiều anh nói bố mẹ ở quê có việc đột xuất nên anh phải bắt chuyến xe về gấp.
- Ở quê có việc đột xuất nên anh phải về gấp nên em về cùng không tiện. Để dịp khác anh đưa em về nhé. Hôm nào lên anh sẽ bù sinh nhật cho em một món quà thật đặc biệt nhé.
- Vâng, thế anh về cẩn thận nhé. Cho em gửi lời hỏi thăm hai bác.
Tối hôm đó trời mưa tầm tã tôi nóng lòng không yên vì từ lúc anh về chưa thấy anh gọi điện, không biết nhà anh có chuyện gì không nữa. Suy nghĩ và trằn trọc mãi không ngủ được tôi quyết định gọi cho Hưng khi đã khuya. Lần gọi đầu chuông điện thoại reo lên nhưng không có ai bắt máy. Tôi tiếp tục gọi thêm lần nữa thì nghe tiếng Hưng, anh đang ngái ngủ nên cũng chỉ nói đôi ba câu thì anh bảo có gì mai anh lên Hà Nội. Anh đi xe mệt nên muốn nghỉ ngơi.
Thế nhưng tôi chưa tắt máy vội và có lẽ anh cũng quên nên tôi đã phát hiện ra sự thật không ngờ về người đàn ông tôi yêu thương, tin tưởng bấy lâu nay. Bên phía anh có giọng người con gái nói thỏ thẻ:
- Cô ta tin anh quá nhỉ? Anh mau mau tìm cách chiếm lấy tài sản nhà cô ta rồi về đây với em. Cả hai thoải mái cho đỡ mệt!
- Cái gì cũng phải từ từ em! Anh đang lên kế hoạch! Phải đảm bảo kế hoạch chu toàn mới thành công được.
Tôi choáng váng, không còn đững vững. Hóa ra lâu nay tôi bị anh ta lừa dối mà không hề hay biết. Vậy mà tôi đã tin và yêu anh ta hết mực. Mặc dù đau nhưng tôi cũng tự trấn an và nhận thấy mình còn may mắn vì dù sao mình còn biết sớm để chấm dứt cuộc tình với con người bội bạc ấy.
Theo Phượng Chi/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)