Người nhiễm virus corona chữa khỏi, đã xét nghiệm âm tính có nguy cơ mắc lại không?

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia, người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona không loại trừ được khả năng họ sẽ miễn nhiễm với dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra trong tương lai.

Cảnh báo trên do GS John Nicholls, một giáo sư lâm sàng tại Đại học Hong Kong (Trung Quốc), đưa ra khi dịch corona ngày càng lây lan nhanh, CNN đưa tin.
Theo GS John, xét nghiệm Real time (RT) - PCR âm tính với virus corona không có nghĩa họ sẽ không mắc lại virus này trong tương lai. Do đó, sau một thời gian kiểm tra âm tính với nCov, mọi người nên xét nghiệm lại để đảm bảo sàng lọc khỏi bệnh dịch.
Nguoi nhiem virus corona chua khoi, da xet nghiem am tinh co nguy co mac lai khong?
Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), người dân nên hạn chế tụ tập nơi đông người. 
Ngoài ra, GS John cảnh báo ổ dịch ngay trong các bệnh viện. Nếu sự lây lan của virus corona giống như dịch SARS bùng phát năm 2003, nó có thể lây lan rộng rãi trên phạm vi các bệnh viện.
"Các bác sĩ không khử trùng dụng cụ y tế, thậm chí một thứ đơn giản như ống nghe, cũng có thể biến nó thành vật truyền lây lan virus", GS John nhấn mạnh.

Video "Cách nhận biết người nhiễm virus Corona". Nguồn: VTC.

Một số khuyến cáo đối với người dân khi dịch bệnh do virus nCov đang diễn biến phức tạp:
- Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân không nên quá lo lắng nhưng tuyệt đối không được chủ quan và cần thực hiện một số biện pháp sau:
- Hạn chế đi lại, du lịch, lễ hội, tập trung đông người; nếu có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, khó thở, nhất là đối với người có yếu tố dịch tễ thì cần đến ngay cơ sở y tế để khai báo và được tư vấn, thăm khám, điều trị kịp thời.
- Thực hiện đeo khẩu trang phòng hộ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh bề mặt tiếp xúc, súc miệng bằng nước sát khuẩn, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng, luôn giữ ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
- Khi ho, hắt hơi hãy che miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay hay ống tay áo; khăn giấy sau sử dụng được bỏ vào thùng rác.
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín, thực hành an toàn thực phẩm.
- Tránh tiếp xúc với các loại động vật nuôi, động vật hoang dã.
- Vi rút Corona thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25°C, vì vậy nên thường xuyên mở cửa nhà cho thông thoáng, thường xuyên dọn vệ sinh nơi ở, máy điều hòa nên để 27°C là tốt nhất
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)