Bệnh nhân Trung Quốc thứ 2 ở Việt Nam đã âm tính với virus corona

Google News

Bệnh nhân Li Ding - một trong hai người Trung Quốc nhiễm virus corona, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - đã âm tính với virus corona.

Chiều 1/2, TS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 là âm tính với virus corona. Đây là bệnh nhân có tình trạng sức khỏe phức tạp hơn khi nhiễm virus corona.
Theo bác sĩ Hùng, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm, kiểm tra nhiều lần. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 là điều đáng mừng. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi và thực hiện xét nghiệm lần 2. Bởi về vấn đề dịch, người bệnh phải loại trừ hoàn toàn virus trong cơ thể để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.
Benh nhan Trung Quoc thu 2 o Viet Nam da am tinh voi virus corona
 
Về tiêu chuẩn khỏi bệnh phải dựa trên 2 tiêu chí: Người bệnh hết sốt sau 3 ngày xét nghiệm. Bệnh nhân Li Ding hiện tại đã hết sốt 5 ngày. Bệnh nhân đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn thở máy. Bệnh nhân Li Ding đã đáp ứng được tiêu chí này.
Trước đó, ngày 23/1, theo báo cáo của bệnh viện, cơ sở này đang cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là ông Li Ding (sinh năm 1954), nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.
Con trai bệnh nhân là Li Zichao, sinh năm 1992, khởi phát sốt ngày 17/1, nhiệt độ sốt không rõ, không kèm ho, không sổ mũi, không đau họng, không đau đầu, không đau nhức cơ. Người này đã tự mua thuốc uống không giảm sốt.
Đến ngày 22/1, bệnh nhân Li Ding cùng con trai đến khám tại Bệnh viện Bình Chánh, được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được ghi nhận đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp.
Sau thời gian điều trị, sáng 28/1, bệnh nhân Li Zichao, sinh năm 1992 đã tỉnh. Bệnh nhân có thể tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày. Bệnh nhân đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1, cho kết quả âm tính với virus corona.
Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)