Thêm người nhiễm virus corona thứ 8 ở Vĩnh Phúc, chữa khỏi bệnh nhân ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 3/2, Bộ Y tế thông tin cho biết, Việt Nam phát hiện thêm một bệnh nhân nhiễm virus corona mới (nCoV), nâng tổng số người mắc bệnh này lên 8. Đây là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 8 ở Việt Nam là chị V.H.L, 29 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Ngày 31/01/2020, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống ổ dịch tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để chỉ đạo, kiểm tra công tác chống dịch. Qua việc kiểm tra, rà soát các hoạt động phòng chống dịch, đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc nhận thấy trường hợp V. H. L là một trong 08 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 03 người đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.
Đây là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao. Với sự cảnh giác cần thiết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/01/2020.
Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương dương tính với virus corona. Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.
Tiền sử dịch tễ: Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 3 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.
Ngày 17/01/2020, về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty.
Sau khi về công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn), sau đó di chuyển về nhà riêng cùng một đồng nghiệp trên cùng chuyến xe.
Them nguoi nhiem virus corona thu 8 o Vinh Phuc, chua khoi benh nhan o Thanh Hoa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chữa thành công bệnh nhân dương tính với virus nCoV. Ảnh: Báo Thanh Hóa.
Ở một diễn biến khác, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chữa thành công bệnh nhân dương tính với virus nCoV. Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chữa thành công cho nữ bệnh nhân người Yên Định dương tính với vi rút nCoV, kết quả xét nghiệm lần 2 hiện đã âm tính với vi rút nCoV.
Tại thời điểm sáng nay 3/2, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Do đó, bệnh nhân được ra viện vào sáng nay, toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.
Trong khi đó, tình hình bệnh nhân nhiễm virus corona trên thế giới vẫn tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp, tính đến ngày 3/2/2020.
- Xác nhận hôm nay (3/2/2020) đã có 17205 ca nhiễm mới (Tăng 2829 ca từ hôm qua)
- Xác nhận hôm nay đã có 361 ca tử vong (Tăng 57 ca từ hôm qua)
- Mỹ xác nhận đã có ca nhiễm thứ 9 (Santa Clara).
- Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) xác nhận ca nhiễm 5 tại nước này.
- Đức xác nhận ca nhiễm thứ 10 tại nước này.
- HongKong xác nhận đã có 15 ca nhiễm tại đây.
- Tất cả các thành phố lớn ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bị khóa hoàn toàn.
- Israel đóng cửa tất cả giao thông hàng không, đường biển và đường bộ đến từ Trung Quốc.
- Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: "Không có lý do gì để người Mỹ hoảng sợ".
- Uber đã tạm thời đình chỉ 240 tài khoản của người sử dụng ở Mexico do nghi ngại có tiếp xúc với những người có khả năng nhiễm virus corona.
- Giới chức Malaysia: "Nhiễm Corona sẽ không biến bạn thành Zombie đâu".
- Thái Lan chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm nCoV bằng thuốc trị cúm và HIV.
- Người nhiễm virus Corona chết ở Philippines đã đi nhiều nơi.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)