Mùa mận đang rộ, tranh thủ làm siro mận giải nhiệt ngày hè

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày nắng nóng, thưởng thức một cốc nước siro mận mát lạnh không chỉ giúp bạn giải khát mà còn xua tan đi cái nóng oi bức. Tranh thủ mùa mận đang rộ, hãy tự làm ngay món siro mận dùng dần nhé.

Cùng tham khảo cách làm siro mận thơm ngon uống cùng với đá mát lạnh vào mùa hè.
Mua man dang ro, tranh thu lam siro man giai nhiet ngay he
 
Nguyên liệu:
- Mận hậu: 2kg
- Đường: 1,5kg
Thực hiện:
Bước 1: Mận rửa sạch, để ráo. Dùng dao tách bỏ hạt mận (nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng nạo để nạo bỏ vỏ mận).
Bước 2: Rải một lớp mận vào dụng cụ đựng rồi rải tới một lớp đường. Cứ rải lặp đi lặp lại như thế cho đến hết mận và đường. Để ướp cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và đường tan.
Mua man dang ro, tranh thu lam siro man giai nhiet ngay he-Hinh-2
 
Bước 3: Cho toàn bộ mận và nước mận vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 20 phút. (Hoặc khi đường tan hết thì có thể gạn lấy phần nước này, cho vào lọ và cất vào tủ lạnh. Nước này có thể dùng để pha nước uống. Phần bã mận thì cho vào lọ rồi cũng cất vào tủ lạnh để thi thoảng nhâm nhi. Hoặc là đem xay phần bã mận này thật nhuyễn rồi cho lên bếp sên để làm mứt mận).
Mua man dang ro, tranh thu lam siro man giai nhiet ngay he-Hinh-3
 
Bước 4: Gạn lấy phần nước mận, để nguội rồi cho vào lọ và cất vào tủ lạnh để bảo quản. Sau 2-3 ngày ta sẽ thu được phần nước siro mận sánh đặc. Siro mận này dùng để pha nước uống, làm thạch, phủ lên kem để trang trí…

Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Bước 5: Phần bã mận đem xay thật nhuyễn rồi cho vào nồi. Sên mận ở mức lửa nhỏ cho mận đặc hơn chút nữa là ta đã có được món mứt mận. Phần này có thể dùng để phết bánh mì, làm kem, làm bánh…
Mua man dang ro, tranh thu lam siro man giai nhiet ngay he-Hinh-4
 
Sau khi hoàn thành, siro mận sẽ có màu đỏ mận, không lợn cợn vỏ, vị chua chua ngọt ngọt và thơm mùi gừng thoang thoảng. Bạn có thể thêm đá vào khuấy uống vẫn còn vị ngọt của mận hậu.
Một ưu điểm nữa là bạn có thể để tủ lạnh được lâu, sau một thời gian sẽ không bị lên men mùi rượu.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)