Chế độ ăn toàn ức gà giúp nam diễn viên Mỹ giảm hơn 20 kg

Matt Damon thấy bữa nào cũng ăn ức gà khó khăn hơn chạy bộ 20 km mỗi ngày.

Nam tài tử Matt Damon đã trải qua quá trình giảm hơn 20 kg để phù hợp với vai diễn trong bộ phim Courage Under Fire. Mỗi ngày, anh chạy hơn 20 km. Nhưng điều khó khăn nhất với ngôi sao người Mỹ này là chế độ ăn uống.

"Tất cả những gì tôi ăn là ức gà. Tôi tự chế biến các món ăn. Đó là một thử thách rất lớn". Trọng lượng bình thường của Damon là 86 kg. Sau đó, nam diễn viên cao 1,78m đã giảm xuống còn 63 kg.

Matt Damon giảm cân để phù hợp với vai diễn. Ảnh: Activeman

Ức gà có lượng calorie thấp, protein cao và rất ít chất béo thích hợp với việc giảm cân. Loại thực phẩm này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau và xuất hiện trong các kế hoạch giảm cân.

Chế độ ăn toàn ức gà hiệu quả nhưng bạn cần cân nhắc nếu muốn áp dụng. Đó không phải là ý tưởng tốt cho sức khỏe của bạn về lâu dài.

Điều phối viên dinh dưỡng Jordan Mazur (Mỹ) cho hay: “Chỉ ăn ức gà đồng nghĩa với việc giảm tiêu thụ calorie giúp bạn giảm cân. Nhưng bạn lại thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể cần”.

Calorie thấp

Ăn ức gà giúp bạn no mà không làm tăng thêm quá nhiều calorie. Một phần ức gà không da, không xương 85g có khoảng 100 calorie. Bạn nên tránh ăn gà rán trong quá trình giảm cân vì món này chứa nhiều calorie và chất béo không lành mạnh.

Theo Viện Tim Phổi và Máu Quốc gia Mỹ, nhu cầu calorie ở người lớn đang áp dụng chế độ giảm cân từ 1.200 đến 1.600 calorie mỗi ngày, tùy thuộc vào giới tính và mức độ hoạt động.

Ức gà xuất hiện nhiều trong các chế độ ăn kiêng. Ảnh: Healthy Recipes

Nhiều protein nạc

Trong ức gà chứa nhiều protein nạc, rất có lợi khi bạn đang cố gắng giảm cân. Một phần ức gà 85g cung cấp 19g protein. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất, tăng lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn sẽ tạo ra cảm giác no và giúp tiêu hao năng lượng của cơ thể.

Giảm mỡ

Ăn ức gà có thể giúp bạn giảm cân và tác động tích cực đến cấu tạo cơ thể. Một nghiên cứu về béo phì cho thấy, tăng cường protein trong chế độ ăn làm giảm tổng lượng mỡ tổng thể và mỡ vùng bụng, tăng lượng cơ và mức tiêu hao năng lượng của cơ thể trong thời gian giảm cân.

Theo An Yên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)