5 thực phẩm tự nhiên làm giảm cholesterol

Google News

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn có thể tiêu thụ để giảm mức cholesterol xấu một cách tự nhiên.

Tình trạng cholesterol cao nếu không được điều trị có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Cholesterol cao chủ yếu gây ra các bệnh tim mạch. Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức độ cholesterol trong cơ thể bạn. Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mức cholesterol. Một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm cholesterol một cách tự nhiên.
5 thuc pham tu nhien lam giam cholesterol
 

1. Quả hạch, các loại hạt
Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất béo tốt. Bạn có thể thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống vì các loại hạt rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Một số loại hạt, quả ăn vào có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể như là quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn và quả hồ đào. Các loại hạt cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn và sẽ ngăn bạn tiêu thụ lượng calo không cần thiết. Do đó, các loại hạt sẽ giúp bạn giảm cân. Bạn có thể ăn một số ít các loại hạt, quả trên vào các bữa ăn nhẹ, hoặc bữa tối.
2. Các loại ngũ cốc
ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và các hợp chất thực vật. Để giảm mức cholesterol, bạn nên tiêu thụ yến mạch. Thêm yến mạch vào bữa sáng có thể giúp bạn giảm 5,3% lượng cholesterol xấu chỉ trong sáu tuần.
Yến mạch chứa beta-glucan là một loại chất xơ hòa tan chủ yếu giúp giảm cholesterol xấu. Một loại ngũ cốc nguyên hạt khác có thể làm giảm cholesterol xấu là lúa mạch. Bạn có thể tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt khác để thúc đẩy sức khỏe tim mạch.
3. Trà xanh
trà xanh rất tốt cho sức khỏe tổng thể của một người. Nó có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện chức năng não và cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và một số bệnh ung thư.
4. Sô cô la đen
Sô cô la đen chứa nhièu chất chống oxy hóa và ít đường, có thể làm giảm cholesterol xấu. Bạn có thể tiêu thụ sô cô la đen nhưng hãy chắc chắn rằng không tiêu thụ chúng quá nhiều.
5. Đậu
Các loại đậu bao gồm cả đậu Hà Lan và đậu lăng là một nguồn chất xơ, protein và các khoáng chất khác. Tiêu thụ các loại đậu thường xuyên có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, đồng thời thúc đẩy sức khỏe của tim.
Các thực phẩm cần tránh:
- Bạn nên tránh những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như bánh quy, phô mai và bơ.
- Thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa như bánh ngọt, thực phẩm đông lạnh hoặc thức ăn nhanh cũng có thể làm tăng cholesterol xấu.
- Bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều đường hoặc muối.
Những cách khác để giảm cholesterol xấu:
- Từ bỏ hút thuốc
- Duy trì cân nặng
- Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn
- Tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày
- Hạn chế uống rượu
Nếu có mức cholesterol xấu cao, bạn phải tuân theo tất cả các hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên thay đổi lối sống và có chế độ ăn uống khoa học để có kết quả tốt hơn.
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)