4 món tưởng tốt cho dạ dày hóa ra rất hại... người Việt vô tư ăn

Google News

 Chúng ta vẫn biết rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới dạ dày và đường tiêu hóa. Có 4 thói quen tưởng tốt nhưng thực tế rất hại dạ dày mà nhiều người Việt vẫn vô tư làm.

Ăn cháo
4 mon tuong tot cho da day hoa ra rat hai... nguoi Viet vo tu an
 
Cháo vốn dĩ là món ăn tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu chúng ta thường xuyên ăn, ăn trong thời gian dài liên tục thì lại phản tác dụng.
Nguyên nhân là khi chúng ta ăn cháo trong 1 thời gian dài khiến hệ tiêu hóa lười hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tiêu hóa thức ăn đồng thời dễ khiến dạ dày của bạn khó chịu.
Chính vì thế, chúng ta nên ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, đừng chỉ ăn mỗi cháo, có vậy dạ dày mới làm quen được và hoạt động hiệu quả hơn.
Uống trà đen
4 mon tuong tot cho da day hoa ra rat hai... nguoi Viet vo tu an-Hinh-2
 
Trà đen là loại nước rất tốt cho sức khỏe, chính vì thế nhiều người thường uống nhiều trong ngày, ngày nào cũng uống.
Tuy nhiên, trà đen có thể ảnh hưởng xấu với dạ dày nhất là những người có lượng axit trong dạ dày cao.
Bởi lẽ trà đen có chứa một lượng caffein, khi được đưa vào cơ thể chúng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát axit trong dạ dày và gây cảm giác khó chịu.
Nước gừng
4 mon tuong tot cho da day hoa ra rat hai... nguoi Viet vo tu an-Hinh-3
 
Nước gừng tốt cho sức khỏe, nhất là những người bị huyết áp thấp, đau do lạnh bụng, có vấn đề về đường tiêu hóa.
Tuy nhiên, việc uống nước gừng để trị các vấn đề về tiêu hóa đôi khi không đúng. Bởi nước gừng không những không giải quyết được dứt điểm nguyên nhân gây bệnh mà còn có thể gây kích thích niêm mạc, dạ dày tiết nhiều axit dịch vị, phá hủy môi trường tiêu hóa của đường tiêu hóa và nghiêm trọng hơn là gây ra cảm giác khó chịu.
Ăn chay
4 mon tuong tot cho da day hoa ra rat hai... nguoi Viet vo tu an-Hinh-4
 
Chúng ta thường cho rằng việc ăn chay rất tốt cho cơ thể, đồng thời những món chay được chế biến theo phương pháp lành mạnh, không gây hại cho đường tiêu hóa.
Tuy nhiên, đây thực sự là một quan điểm sai lầm. Các chuyên gia nhận định rằng, việc ăn chay trong thời gian dài có thể gây ra rối loạn dinh dưỡng.
Nếu muốn duy trì và bảo vệ sức khỏe của dạ dày cũng như hệ tiêu hóa thì cần ăn đủ cả thịt, rau như thế mới bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết.
Muốn bảo vệ dạ dày, bạn chỉ cần lựa chọn các loại thực phẩm ít chất béo, giàu đạm để tránh làm tổn thương cơ quan này.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)